(เพิ่มเติม) จนท.เดินกดดันเข้าใส่ผู้ชุมนุมเสื้อแดง หลังยิงกระสุนยางต้านแหกด่านสกัด

ข่าวการเมือง Wednesday April 28, 2010 14:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แถวของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารเดินหน้าเข้าใส่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง หลังจากยิงกระสุนยางเข้าใส่ผู้ชุมนุมที่ด่านสกัดบริเวณอนุสรณ์สถาน และยิงปืนขึ้นฟ้า เพื่อสกัดไม่ให้เคลื่อนขบวนไปถึงตลาดไท จ.ปทุมธานี เนื่องจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วนได้พยายามเข้ารื้อแนวลวดหนาม ทำให้ขณะนี้ผู้ชุมนุมยังไม่สามารถฝ่าแนวสกัดของเจ้าหน้าที่ไปได้

กลุ่มเสื้อแดงราว 2,000 คน นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา ซึ่งเคลื่อนขบวนออกจากบริเวณแยกราชประสงค์มุ่งหน้าไปตลาดไท เพื่อให้กำลังใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ถูกทางการสลายไปหลังตั้งด่านสกัดไม่ให้กำลังตำรวจ-ทหารเคลื่อนเข้ากรุงเทพฯ พร้อมทั้งชี้แจงทำความเข้าใจและเชิญชวนให้ประชาชนเดินทางมาร่วมชุมนุมเพิ่มเติมอีก โดยระหว่างเส้นทางถนนวิภาวดีฯ มีแนวร่วมเข้าสมทบในขบวนเป็นจำนวนมาก

จากนั้นเมื่อขบวนเคลื่อนมาถึงอนุสรณ์สถานแห่งชาติ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งแนวลวดหนามสกัดไว้ด่านแรก ก่อนถึงแนวเจ้าหน้าที่ที่อยู่ห่างออกไป ผู้ชุมนุมบางคนได้พยายามเข้ารื้อถอน ทำให้เจ้าหน้าที่ผลักดันให้กลับไปด้วยการยิงปืนกระสุนยางขึ้นฟ้า ทำให้ผู้ชุมนุมล่าถอยห่างออกไปประมาณ 500 เมตร

ขณะที่สถานีโทรทัศน์ รายงานว่าด้านหน้าตลาดไทขณะนี้มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 1 และ ตำรวจปราบจลาจลประมาณ 4 กองร้อยรักษาการณ์อยู่ และผู้ชุมนุมเสื้อแดงในพื้นที่ได้ทยอยเข้ามาสมทบส่วนกลาง เตรียมปิดเส้นทางถนนพหลโยธินเพื่อสกัดเจ้าหน้าที่ ส่วนผู้ว่าราชการ จ.ปทุมธานี และผู้บังคับการตำรวจภูธรฯ กำลังหารือกันอย่างเร่งด่วนถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

รายงานจากจส.100 รายงานว่า สนามบินดอนเมืองแจ้งผู้โดยสารที่จะเดินทางไปขึ้นเครื่องที่สนามบินขอให้เผื่อเวลาเดินทางอย่างน้อย 2 ชม.ขณะนี้การจราจรติดขัดไม่ขยับ หลังขบวน นปช.อยู่วิภาวดีขาออกดอนเมืองไปรังสิต บริเวณอนุสรณ์สถาน ติดด่านตร.-ทหารสกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ