ศอฉ.สั่งเตรียมพร้อมปิดถนน 6 เส้นทางรอบพื้นที่ชุมนุมราชประสงค์

ข่าวการเมือง Wednesday April 28, 2010 18:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าว ระบุว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) สั่งการมายังกองบังคับการตำรวจจราจร ให้ประสานกำลังตำรวจจราจรท้องที่ต่างๆ รอบบริเวณสี่แยกราชประสงค์ให้เตรียมพร้อมปิดเส้นทางการจราจรถนน 6 เส้นทาง คือ แยกพญาไท แยกศาลาแดง แยกพงษ์พระราม - ถนนนราธิวาส แยกอังรี-ดูนังต์ และแยกอโศกมนตรีตั้งแต่ช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะมีมาตรการดูแลตรวจค้นอาวุธอย่างเข้มข้น เพื่อความสะดวกในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในภาระกิจยึดพื้นที่คืน

ด้าน พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. ได้สั่งกำชับให้ตำรวจทุกหน่วยในสังกัดปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเคร่งครัด ให้ผู้บังคับบัญชาพื้นที่กำกับ ดูแลการปฏิบัติในส่วนของตนเองให้มีประสิทธิภาพอย่างสูงสุด หากเกิดเหตุการณ์ขึ้นในพื้นที่ใด ผู้บังคับหน่วยต้องประสานกับหน่วยเหนือเข้าสนธิกำลังคลี่คลายสถานการณ์ทันที หากกำลังไม่เพียงพอให้ร้องขอกำลังสนับสนุนจากกองทัพภาคที่ 1 โดยเร็ว และหากยังไม่เพียงพอให้ร้องขอมาไปยัง ศอฉ.โดยตรงเพื่อสนับสนุนกำลังเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้มีการซักซ้อมทำความเข้าใจปฏิบัติตาม นโยบายการขอคืนพื้นที่การชุมนุมอย่างถี่ถ้วนแล้ว โดยขณะนี้ตำรวจมีความพร้อมในเรื่องของกำลังพลแล้ว เพียงแต่รอคำสั่งจาก ศอฉ. ในห้วงเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น โดยยึดหลักสากลปฏิบัติไม่ใช้ความรุนแรงเริ่มจากมาตรการเบาไปหนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ