นปช.ระบุรัฐทำเกินกว่าเหตุสลายม็อบอนุสรณ์สถานฯ,เตรียมชี้แจงนานาชาติพรุ่งนี้

ข่าวการเมือง Wednesday April 28, 2010 18:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ประณามเจ้าหน้าที่รัฐใช้กำลังสลายกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปราศจากอาวุธขณะเดินทางไปให้กำลังใจกับกลุ่มผู้ชุมนุมใน จ.ปทุมธานี ที่ถูกสลายการชุมนุมไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ไม่ได้เป็นขั้นตอนตามหลักสากล และเป็นปฏิบัติการที่ไม่มีเหตุจำเป็นเพียงพอ เนื่องจากเป็นการเคลื่อนไหวโดยเปิดเผย

"เราต้องการความจริงว่าเกิดอะไรขึ้น คนเสื้อแดงไม่สามารถเคลื่อนไหวโดยสงบและสันติได้อีกแล้วหรือ" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าว

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่ามีการเลือกปฏิบัติ ขณะที่มีการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มคนที่ใช้สัญญลักษณ์ใส่เสื้อสีอื่นๆ ไม่ได้ถูกสกัดกั้นเหมือนกลุ่มคนเสื้อแดง และมีสื่อต่างประเทศรายงานว่าทหารเสียชีวิต 1 นาย เพราะถูกเพื่อนทหารเข้าใจผิดยิงกันเอง

"นี่มันหมายความว่าอะไร ถ้าเป็นทหารอ้างว่าเข้าใจผิด แต่หากเป็นประชาชนจะอ้างว่ายิงได้ใช่ไหม...เสื้อหลากสีไปไหนไม่ถูกสกัดทั้งที่ประกาศ พ.ร.ก.(ฉุกเฉิน) แต่คนเสื้อแดงไปไหนถูกไล่ยิงไล่ฆ่าเหมือนหมูเหมือนหมา" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เลขาธิการกลุ่ม นปช.กล่าวว่า การที่รัฐบาลกระทำเกินกว่าเหตุอย่างนี้อาจนำไปสู่การเกิดสงครามกลางเมืองที่แพร่ขยายไปทั่วประเทศได้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้นปช.จะส่งตัวแทนไปพบตัวแทนสหภาพยุโรปและองค์กรนานาชาติเพื่อชี้แจงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ