"เฉลิม"คาดยื่นญัตติซักฟอกรัฐบาลจันทร์นี้ ควบญัตติถอดถอนนายกรัฐมนตรี

ข่าวการเมือง Thursday April 29, 2010 15:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ที่ประชุมพรรควันนี้จะได้ข้อสรุปว่าจะมีการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ แต่ส่วนตัวแล้วเชื่อว่าพรรคจะยื่นญัตติแน่นอน และอย่างช้าคาดว่าจะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรได้ภายในวันที่ 3 พ.ค. เพราะได้ยกร่างญัตติไว้เรียบร้อยแล้ว รวมถึงการยื่นญัตติถอดถอนรัฐมนตรีด้วย

ทั้งนี้ นอกจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย และ นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม จะต้องถูกอภิปรายแน่ คาดว่าจะใช้เวลาอภิปรายไม่เกิน 2 วัน และไม่ขัดต่อแนวทางของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง เพราะแม้จะยื่นญัตติอภิปรายซึ่งตามรัฐธรรมนูญกำหนดห้ามไม่ให้นายกรัฐมนตรียุบสภาก็ตาม แต่ก็เป็นช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น เมื่ออภิปรายเสร็จก็สามารถยุบสภาได้

"บุคคลที่จะถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีแนบท้ายญัตตินั้น ต้องเป็นบุคคลภายในพรรคเพื่อไทยเท่านั้น และครั้งที่แล้วผมก็ได้รับการเสนอชื่อ แต่อย่าไปจริงจังมาก เพราะหิมะไม่ตกในเมืองไทยแน่นอน สถานการณ์ขณะนี้ใครเป็นนายกฯ ก็ลำบาก ผมไม่เป็นแน่ รอหลังเลือกตั้งดีกว่า" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ