(เพิ่มเติม) พรรคเพื่อไทย มีมติไม่ยื่นญัตติเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

ข่าวการเมือง Thursday April 29, 2010 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) แถลงในช่วงบ่ายวันนี้ว่า ที่ประชุมพรรคเพื่อไทยมีมติเป็นเอกฉันท์จะไม่ยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เนื่องจากเห็นว่ารัฐบาลชุดนี้มีความผิดมากเกินกว่าท่จะสามารถอภิปรายได้ ซึ่งหากเปิดอภิปรายรัฐบาลก็จะอ้างต่อชาวโลกว่าได้รับการตรวจสอบจากระบบรัฐสภาแล้ว

ทั้งนี้ ปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่นนั้น ทางพรรคฯ สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว แต่การที่รัฐบาลสั่งการเจ้าหน้าที่สลายการชุมนุมในช่วงกลางคืนเป็นความผิดเกินกว่าที่พรรคจะให้เกียรติในสภา เราเรียกร้องหลายครั้งให้นายอภิสิทธิ์ยุบสภา แต่ก็ไม่ยอมทำเพราะกลัวแพ้เลือกตั้ง

"รัฐบาลอภิสิทธิ์กระทำความผิดขัดต่อหลักนิติธรรม นิติรัฐ และเป็นรัฐบาลเดียวของโลกที่ถูกกล่าวหาได้ว่า มือเปื้อนเลือดเพราะมีประชาชนเสียชีวิต รัฐบาลทำผิดเกินกว่าเราจะอภิปราย หากเราจะอภิปราย รัฐบาลก็จะอ้างต่อชาวโลกว่า รัฐบาลมีความชอบธรรมได้รับการตรวจสอบจากระบบสภาแล้ว" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

อย่างไรก็ดี พรรคเพื่อไทยจะไม่จบแต่เพียงเท่านี้ แต่จะหารืออย่างรอบคอบในการรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ และจะไม่ทำให้รัฐบาลอยู่สบาย แต่จะทำในกรอบของกฎหมาย โดยจะใช้เวทีของพรรคตรวจสอบรัฐบาลในเรื่องต่างๆ ต่อไป เช่น นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม, นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ