แกนนำฯ แฉรัฐบาลจ่ายงบ 28 ลบ.จ้าง DSI หาหลักฐานเท็จทำคดีใส่ร้ายคนเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Thursday April 29, 2010 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี อนุมัติงบประมาณ 28 ล้านบาทให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI)ใช้ในการหาหลักฐานทำคดีใส่ร้ายกลุ่ม นปช.

"มีการใช้เงิน 28 ล้านให้ซื้อหลักฐานจากที่ต่างๆ เพื่อใส่ร้ายกลุ่มคนเสื้อแดง...เป็นการใช้อำนาจโดยไม่ใช้หลักนิติธรรม"นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

ที่ผ่านมามีหลายเรื่องที่รัฐบาลพยายามใส่ร้ายและยังไม่ยอมออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง เช่น จุดยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่แยกศาลาแดง เมื่อวันที่ 22 เม.ย. หรือกรณีการเสียชีวิตของพลทหารที่บริเวณอนุสรณ์สถานแห่งชาติ นอกจากนี้ยังเลือกปฏิบัติกับกลุ่มบุคลอื่นๆ ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างไปจากกลุ่ม นปช.

นายจตุพร กล่าวว่า หากรัฐบาลยังสั่งให้ทหารเข่นฆ่าประชาชนต่อไปอาจนำไปสู่สงครามประชาชน ซึ่ง กลุ่ม นปช.จะเดินหน้าสู้ต่อไปหากไม่มีการยุบสภาตามข้อเรียกร้อง เพราะเชื่อว่าอีกไม่เกิน 28 วันจะรู้ผลคดียุบพรรคกรณีใช้เงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทผิดวัตถุประสงค์

"ถ้าคุณสั่งให้ฆ่าประชาชนอีกรอบ สงครามประชาชนจะเกิดขึ้นแน่...ถ้าปราบเสื้อแดงที่ราชประสงค์จะมีเสื้อแดงลุกขึ้นสู้ทั่วประเทศ" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า การเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมในครั้งต่อไปแกนนำฯ จะดำเนินการให้เกิดความรัดกุม ไม่ให้เกิดกรณีที่มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเกิดขึ้นได้อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ