แกนนำ นปช.เรียกร้องรัฐแสดงหลักฐานกล่าวหาขบวนการล้มล้างสถาบัน

ข่าวการเมือง Friday April 30, 2010 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)เรียกร้องรัฐบาลแสดงหลักฐานเพื่อยืนยันว่าผู้ที่มีชื่ออยู่ในแผนภูมิขบวนการล้มล้างสถาบันมีความเกี่ยวข้องจริง เพราะเป็นข้อกลาวหาฉกรรจ์ที่มีผลกระทบและความเสียหายไปถึงครอบครัว ซึ่งหากกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานจะกลายเป็นเครื่องมือตอกลิ่มความขัดแย้ง

"รัฐบาลต้องมีวุฒิภาวะ และมีจิตสำนึกต่อสังคม ไม่ใช่กล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน เพราะจะเป็นเครื่องมือตอกลิ่มความขัดแย้ง"นายณัฐวุฒิ กล่าวในการแถลงข่าวเช้านี้

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวน่าจะเกิดจากอาการมุกแป้กหลังจากที่รัฐบาลพยายามกล่าวหากลุ่ม นปช.ว่าเป็นผู้ก่อการร้าย จึงเลยเถิดมาถึงขบวนการล้มเจ้า และรัฐบาลยืนยันว่าต้องการใช้หลักกฎหมายจัดการจัดการกับผู้ก่อการร้าย เหตุใดเมื่อวานจึงเปิดประตูรับหนังสือจากกลุ่มคนที่เคยยึดสนามบินซึ่งเป็นพฤติกรรมก่อการร้าย และปล่อยให้กลุ่มดังกล่าวปิดถนนหน้าราบ 11

พร้อมกันนั้น แกนนำ นปช.ยังปฏิเสธว่า ชายที่สวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้าและถืออาวุธในมือที่ปรากฎในคลิปของสำนักข่าวอัลจาชีร่าที่ระบุว่าบันทึกขณะเกิดเหตุการณ์สลายการชุมนุมหน้าอนุสรณ์สถานฯ ไม่ใช่คนเสื้อแดง เพราะเราไม่มีนโยบายต่อสู้โดยอาวุธ และเคลื่อนไหวโดยสันติวิธี อาจเป็นคนที่พยายามแสดงตัวให้เข้าใจว่าเป็นคนเสื้อแดง และไม่มีหลักฐานว่าชายคนดังกล่าวได้ลั่นกระสุนใส่ใคร สื่อควรเสนอเรื่องนี้อย่างตรงไปตรงมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ