(เพิ่มเติม1) "จิ๋ว"ไม่เข้าพบ ศอฉ.แค่ฝากหนังสือชีวประวัติให้นายกฯ ก่อนยกคณะกลับ

ข่าวการเมือง Friday April 30, 2010 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยคณะติดตามหลายคันรถเดินทางกลับหลังจากมาที่หน้าประตูกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์(ร.11 รอ.) โดยมีเลขานุการกองทัพบก และเลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.)ออกมาต้อนรับ แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่อนุญาตให้ผู้ติดตามคนอื่น ๆ เข้าไปภายใน ยกเว้นพล.อ.ชวลิต และผู้ติดตามอีก 1 คน

มีรายงานว่า พล.อ.ชวลิต ได้ส่งซองเอกสารซึ่งเป็นประวัติการทำงานฝากไปกับ พล.ต.จิรเดช สิทธิประณีต เลขานุการกองทัพบก และ นายถวิล เปลี่ยนสี เลขาธิการ สมช.แต่ไม่ได้เปิดเผยว่ามีเอกสารชี้แจงข้อกล่าวหาที่ทางผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ระบุว่ามีความเชื่อมโยงกับขบวนการล้มล้างสถาบันหรือไม่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ชวลิต ซึ่งแต่งกายชุดเครื่องแบบทหารเต็มยศเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ฝากหนังสือที่ตีพิมพ์เกี่ยวกับชีวประวัติการทำงานของตนเองไปให้กับนายกรัฐมนตรี และผู้นำเหล่าทัพ เพื่อแสดงความปรารถนาดี และฝากดูแลไม่ให้ทหารเข่าฆ่าประชาชน พร้อมทั้งยืนยันว่ายังให้ความเคารพ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีเหมือนเดิม มีความรู้สึกที่ดี และมีสายเลือดทหาร พยายามทำทุกอย่างเพื่อให้บ้านเมืองอยู่รอด

พร้อมปฎิเสธไม่เกี่ยวข้องกับขบวนการที่เป็นภัยต่อสถาบันตามที่การกล่าวหา และไม่ได้ติดต่อกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมานานแล้ว

"ที่มากันด้วยความห่วงใย และปรารถนาจะสร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้น พร้อมยังฝากความปรารถดีไปยังผู้บัญชาการเหล่าทัพ...ตอนนี้ข้ามขั้น(พ.ต.ท.ทักษิณ)ไปแล้ว เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น" พล.อ.ชวลิต กล่าว

ขณะที่ ช่วงเช้าวันนี้กลุ่มคนเสื้อหลากสี จำนวนหนึ่งได้นำดอกกุหลาบมามอบให้เจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อให้กำลังใจให้จัดการกับขบวนการริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ