"สุเทพ"ชี้เอกสารของ"บิ๊กจิ๋ว"ที่ยื่นให้ศอฉ.ไม่มีผลต่อรูปคดีล้มสถาบัน

ข่าวการเมือง Friday April 30, 2010 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ระบุว่า เอกสารที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย นำมามอบให้นั้นไม่มีผลต่อรูปคดีพฤติกรรมกระทำความผิดต่อความมั่นคงของราชอาณาจักรไทย โดยมุ่งกระทำต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

"เอกสารที่ท่านนำมาเป็นเรื่องเก่า แต่ข้อหาเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นปีที่แล้ว คงเปรียบเทียบกันได้ยาก" นายสุเทพ กล่าว

ทั้งนี้ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ ศอฉ.จะส่งเรื่องให้คณะกรรมการคดีพิเศษพิจารณาคดีดังกล่าวของพล.อ.ชวลิต ซึ่งหากคณะกรรมการฯ เห็นด้วยและรับเป็นคดีพิเศษก็จะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

นายสุเทพ กล่าวว่า การเดินทางมาศอฉ.ของ พล.อ.ชวลิต เมื่อช่วงเช้านั้น ทางศอฉ.ได้เตรียมการต้อนรับอย่างสมเกียรติ ด้วยการจัดห้องรับรอง และมอบหมายให้นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.), พล.ต.จิรเดช สิทธิประณีต เลขานุการกองทัพบก และ พล.ต.อุกฤษณ์ ณรงค์วิทย์ ผู้บัญชาการมลฑลทหารบกที่ 11 ไปให้การต้อนรับ แต่ พล.อ.ชวลิต ไม่ได้เข้ามาภายใน แค่เพียงมอบเอกสารดังกล่าวไว้

"พล.อ.ชวลิต ไม่ได้ยื่นหนังสืออะไรมาถึงผมในนามผู้อำนวยการ ศอฉ. ก็ไม่ทราบว่าเอกสารที่ท่านยื่นไว้นั้นต้องการอะไร และรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้พบกัน" ผู้อำนวยการ ศอฉ.กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า หากวันนี้ พล.อ.ชวลิต เข้ามาพบ ตนจะได้ใช้โอกาสในการชี้แจงว่ามีข่าวพัวพันกับข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างไร ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้ให้คณะผู้ติดตามของพล.อ.ชวลิต เข้ามาภายในศอฉ. เนื่องจากต้องการชี้แจงข้อมูลให้เฉพาะพล.อ.ชวลิต เท่านั้น จึงไม่ทราบว่าการที่พล.อ.ชวลิต ไม่เข้ามาข้างในนั้น เพิ่งเป็นการเปลี่ยนใจกระทันหันหรือไม่

ส่วนกรณีที่แกนนำกลุ่มเสื้อแดงเข้าไปบุกค้นใน รพ.จุฬาลงกรณ์ เมื่อวานนั้น นายสุเทพ ยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงไว้ชัดเจนแล้ว ซึ่งตนในฐานะ ผอ.ศอฉ.จะไม่ยอมให้กลุ่มเสื้อแดงออกไปเคลื่อนไหว เพื่อไปคุกคามประชาชนหรือสร้างความเดือดร้อนเพิ่มเติมอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ