"สุเทพ"สั่ง ตร.นครบาลเร่งเปิดทางหน้า รพ.จุฬาฯ พร้อมลงโทษหากยังละเลย

ข่าวการเมือง Saturday May 1, 2010 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าดูแลพื้นที่บริเวณโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ พร้อมจัดการรื้อรั้วแนวกั้นของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หน้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล เพื่อเปิดทางให้ผู้ป่วยที่มาใช้บริการ

นอกจากนี้ให้นำกำลังเจ้าหน้าที่บางส่วนมาดูแลความปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน และไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่กลุ่มเสื้แดงเข้ามาบุกรุกสร้างความวุ่นวายในโรงพยาบาลอีก ทั้งนี้ หากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่สามารถปล่อยเคลียร์พื้นที่หรือดูแลความปลอดภัยได้ จะมีการพิจารณาลงโทษตามลำดับขั้น

"โรงพยาบาลจุฬาฯ ต้องปลอดภัย หากผู้บริหารตำรวจนครบาลทุกระดับไม่สามารถทำเรื่องนี้ได้ ผมจะพิจารณาโทษตามลำดับชั้น เพราะถือว่าได้สูญเสียการดูแลรักษาความปลอดภัยคุ้มครองคนป่วยที่ไม่สามารถดูแลตัวเองได้" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวีอกว่า กรณีที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์เมื่อวานนี้ ได้จัดเตรียมห้องรับรองและเอกสาร ที่แสดงให้เห็นว่า พล.อ.ชวลิต มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช. พร้อมปฎิเสธว่า พล.อ.เปรม ติณณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ไม่ได้พักอยู่ที่กรมทหารราบที่ 11 ตามที่ถูกกล่าวอ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ