ผอ.รพ.จุฬาไม่ขอคุย นปช.ในที่ชุมนุม เหตุไม่เหมาะ-ปิดให้บริการไม่มีกำหนด

ข่าวการเมือง Saturday May 1, 2010 12:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รศ.น.พ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กล่าวยืนยันจะไม่มีตัวแทน หรือเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เข้าหารือกับแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาต (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ในพื้นที่ชุมนุม เนื่องจากไม่เหมาะสมอย่างมาก

ขณะที่วานนี้ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการประสานงานเพื่อให้ตนเองได้หารือกับแกนนำในช่วงค่ำ แต่ไม่มีตัวแทนหรือแกนนำมาหารือ โดยอ้างว่าหวั่นเกรงถูกจับกุม มองว่าควรให้ความไว้ใจ เชื่อใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เป็นผู้ประสานเรื่องนี้ เพื่อแก้ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับโรงพยาบาล ไม่เกี่ยวกับเรื่องอื่น

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่กลุ่มเสื้อแดงบุกโรงพยาบาล ทำให้ต้องปิดการให้บริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลเพื่อความปลอดภัย และไม่สามารถกำหนดได้ว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้เมื่อไหร่ เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ไม่กล้าเดินทางมาทำงาน โดยเฉพาะเวรดึก ขณะนี้ทางโรงพยาบาลได้ดำเนินการเพียงให้เจ้าหน้าที่ รปภ. ดูแลอาคารและประตูทุกด้านไว้ก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ระบุ ขณะนี้สมเด็จพระสังฆราช ยังประทับรักษาพระองค์เพียงพระองค์เดียว พร้อมคณะแพทย์เวรที่คอยรักษา ส่วนผู้ป่วยอื่นได้มีการย้ายไปรักษาท่โรงพยาบาลอื่นแล้ว และมีผู้ป่วยบางส่วนขอกลับไปรักษาตัวที่บ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ