"จตุพร"พร้อมขอโทษรพ.จุฬาฯ แต่การย้ายผู้ป่วยถูกใช้เป็นเครื่องมือรัฐ

ข่าวการเมือง Saturday May 1, 2010 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า หลังจากที่มีกลุ่มคนเสื้อแดงบุกเข้าโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์เมื่อวันที่ 29 เม.ย.53 ได้มีความพยายามที่จะเจรจาเพื่อทำความเข้าใจกับโรงพยาบาลเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมด รวมทั้งขอโทษที่ผู้ชุมนุมบุกเข้าไปในโรงพยาบาล

แต่เห็นว่าการที่โรงพยาบาลขนย้ายผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลทั้งหมด โดยอ้างเรื่องความปลอดภัย เหมือนเป็นการทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีกับคนเสื้อแดง เหมือนโรงพยาบาล จะใช้ชีวิตผู้ป่วย เป็นเครื่องมือของรัฐบาล และถือว่าเป็นการตอบโต้คนเสื้อแดงที่มากเกินไป

นายจตุพร กล่าวอีกว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคนเสื้อแดง และแม้จะเคยประกาศไล่ พล.ต.ขัตติยะแลว ก็ไม่ยอมไป แต่ก็ไม่เคยเข้ามายุ่งเกี่ยวกับเวทีปราศรัย แม้ พล.ต.ขัตติยะ ไม่ยอมให้รื้อแนวกั้น ถ.ราชดำริ หน้าโรงพยาบาลจุฬาฯ ตามมติของแกนนำคนเสื้อแดง

อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายให้นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายขวัญชัย ไพรพนา และนายพายัพ ปั้นเกตุ ซึ่งเป็นแกนนำดูแลพื้นที่ดังกล่าว ชี้แจงทำความเข้าใจกับ พล.ต.ขัตติยะ ว่า การเปิดเส้นทางดังกล่าว ถือเป็นการแสดงความจริงใจ และขอโทษทางโรงพยาบาล และจะต้องรื้อแนวบังเกอร์ทันที

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ กลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวว่า พล.ต.ขัตติยะ ไม่ได้มีหน้าที่สั่งการ์ดกลับไปตั้งบังเกอร์ การกระทำดังกล่าวเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของแกนนำ ขอความกรุณาอย่าไปตัดสินใจแทน

และขณะนี้แกนนำได้สั่งให้ นายสุภรณ์ และหัวหน้าการ์ดรักษาความปลอดภัย ไปรื้อถอนบังเกอร์ตรง ถ.ราชดำริแล้ว กลุ่มคนเสื้อแดงเคารพเ สธ.แดง แต่ เสธ.แดงอย่ามาก้าวล่วงการทำงานของกลุ่มคนเสื้อแดง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ