รพ.จุฬาฯ ยันเสื้อแดงต้องถอยถึงแยกสารสิน-นปช.ยอมแล้วหลังเจรจาตร.

ข่าวการเมือง Sunday May 2, 2010 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.อดิศร ภัทราดุลย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า รพ.จุฬาฯ ยืนยันที่จะให้ผู้ชุมนุมด้านถนนราชดำริถอยห่างจากทางเข้าออกโรงพยาบาลไปจนถึงแยกสารสินทั้งสองฟากถนน รวมทั้งรื้อถอนบังเกอร์ทั้งหมด เพื่อให้บุคลากรมีความมั่นใจในการให้บริการ และกลับมาทำงานตามปกติในตึก ภปร.และ ตึก สก.

"ตอนนี้ผู้ชุมนุมถอยไปถึงทางกลับรถตึก สก.แล้ว เราอยากให้ไปถึงแยกสารสินเพื่อให้รถไปวิทยุเลี้ยวมาได้ ต้องถอยทั้งสองฝากถนน ไม่มีบังเกอร์หน้าโรงพยาบาล เพื่อให้บุคลากรมีความปลอดภัย กลับมาทำงานภปร. สก.ได้"นพ.อดิศร กล่าว

นพ.อดิศร กล่าวว่า โรงพยาบาลถือเป็น safe zone ผู้ชุมนุมจึงไม่ต้องกังวลว่าจะมีกองกำลังเข้ามา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกคนอยากมาทำงาน แต่ผู้บริหารห่วงความปลอดภัยของผู้ป่วยที่มารับบริการ ถ้ามีการชุมนุมอยู่ใกล้โรงพยาบาลและยังสามารถเข้ามาได้ตลอดเวลาหรืออาจมีระเบิด หรืออาจยิงกันใกล้โรงพยาบาล แล้วมีคนไข้ถึง 4 พันคน ก็เกรงว่าอาจจะมีการเหยียบกันตาย

"เรากลัวคนกวิ่งหนีตายกัน เพื่อความปลอดภัย ขอให้ข้างโรงพยาบาล 100 เมตรขอให้ถอยให้หมด เพราะบุคลากรเสียขวัญการทำงาน"นพ.อดิศร ให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าการเจรจาระหว่างแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กับตำรวจนครบาล บรรลุข้อตกลงในเบื้องต้นที่จะถอยออกไปจากทางเข้า-ออกแล้ว เพื่อให้รถจากโรงพยาบาลออกไปทางถนนราชดำริได้ ซึ่งทางตัวแทนแกนนำรับปากแล้ว แต่ขอกลับไปหารือกันก่อนจะดำเนินการรื้อถอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ