"ชวลิต"ชื่นชมนายกฯปรับท่าที เชื่อจบใน 5 พ.ค., เพื่อไทยพร้อมเลือกตั้งใหม่

ข่าวการเมือง Tuesday May 4, 2010 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย แสดงความชื่นชมนายกรัฐมนตรีที่ได้แถลงข้อเสนอโรดแมพเพื่อนำไปสู่การยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ เพราะเป็นการเปลี่ยนแนวทางจากใช้กำลังจนเกิดความเสียหายต่อสังคมและชีวิตของประชาชนที่ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง โดยหันกลับมาหาหนทางพูดจากันใหม่ เชื่อว่าในวันมหามงคล 5 พ.ค.ทุกสิ่งทุกอย่างคงจบลง เสื้อแดงก็คงจะทยอยเก็บของเดินทางกลับ ทุกฝ่ายก็คงหันมาจับมือกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อพัฒนาบ้านเมืองให้ไปสู่ความก้าวหน้าเพราะเราล้าหลังมานานพอควรแล้ว

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจจะรับข้อเสนอดังกล่าวหรือไม่นั้นเป็นเรื่องของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)จะต้องตัดสินใจ แต่ก็เชื่อว่า นปช.คงสบายใจและตอบรับในหลักการ แต่ในรายละเอียดยังไม่ควรไปพูดอะไรมาก เพราะต้องมีประเด็นที่ต้องหารือกันบ้างภายใต้หลักการคือยุบสภา เลือกตั้งใหม่วันที่ 14 พ.ย.

"ทุกฝ่ายต้องยึดสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นหลักเพื่อนำไปสู่ความสบายพระทัยของพระองค์ท่าน ที่สำคัญต้องไม่ทำให้พระองค์ท่านเสียหาย และทำทุกอย่างเพื่อรักษาสถาบันของเราเอาไว้"พล.อ.ชวลิต กล่าว

พล.อ. ชวลิต กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมสำหรับการเลือกตั้งในเดือน พ.ย.นี้ เป็นนักการเมืองทุกคนต้องพร้อมหมด และมีสิทธิเสรีภาพจะไปไหนมาไหนก็ได้ จะแบ่งว่าถิ่นนี้เป็นถิ่นเสื้อสีนั้นสีนี้ไม่ได้ ควรจะเลิกได้แล้ว ขอให้เป็นสีเดียวกัน เพราะเราขัดแย้งมามากแล้ว และเชื่อว่าในพื้นที่ของกลุ่มเสื้อแดงก็คงพร้อมจะต้อนรับหมดทุกสี เพราะทุกคนเป็นหนึ่งเดียวไม่ได้แบ่งแยกกันแล้ว

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ที่มีรายชื่ออยู่ในเครือข่ายขบวนการกระทบสถาบัน ที่คณะกรรมการสอบสวนคดีพิเศษในคดี(ดีเอสไอ) รับเป็นคดีพิเศษ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า ไม่เป็นไร บอกแล้วว่าทุกอย่างเป็นเรื่องเล็ก ยิ่งเป็นเรื่องส่วนตนยิ่งไม่น่าห่วง และเสื้อแดงก็ไม่ได้ต้องการการนิรโทษกรรมเพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ