(เพิ่มเติม) "ขวัญชัย"เสนอที่ประชุมแกนนำนปช.ยุติชุมนุม 10พ.ค.รอตัดสินใจแถลง6โมงเย็น

ข่าวการเมือง Friday May 7, 2010 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากสถานีโทรทัศน์ ระบุว่า นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) กล่าวภายหลังการประชุมแกนนำช่วงบ่ายวันนี้ว่า ได้เสนอให้ที่ประชุมแกนนำพิจารณายุติการชุมนุม 10 พ.ค.เพราะเป็นวันครบรอบ 1 เดือนเหตุการณ์ 10 เม.ย.ซึ่งเบื้องต้นที่ประชุมก็เห็นด้วยแต่ก็จะต้องรอการตัดสินใจและแถลงในเวลา 18.00 น.วันนี้

พร้อมกันนี้ นายขวัญชัย ได้เตรียมยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล อาทิ ให้นายกฯ ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ทันที และ ให้เปิดสถานีพีเพิลชาแนล

ขณะที่นายจตุพร พรหมพันธ์ หนึ่งในแกนนำคนสำคัญ กล่าวภายหลังการหารือของแกนนำในการเข้าร่วมแนวทางปรองดอง 5 ข้อของนายกรัฐมนตรีว่า ขณะนี้ได้ข้อสรุปที่เป็นมติแล้ว แต่จะมีการประกาศในเวลา 18.00 น.

ส่วนนายชินวัฒน์ หาบุญพาด แกนนำ นปช.กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ถือว่าการชุมนุมเป็นไปตามเป้าหมาย เพราะนายกฯ ประกาศถึงกำหนดที่จะยุบสภาแล้ว

"ขอให้พี่น้องทั้งหลายภูมิใจว่าที่เรามาครั้งนี้ ถึง ณ เวลานี้เราไม่ได้มีแต่มือเปล่าๆ เรากำชัยชนะเของเราไว้ในมือ รัฐบาลมีโอกาส 4 เดือนก็จะยุบสภา จาก 21 เดือน หายไป 16 เดือนครึ่ง"นายชินวัฒน์ กล่าว

ส่วนนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช.ระบุว่า ทาง นปช.ไม่ได้ให้ความสำคัญกับท่าทีของกลุ่มอื่นๆ อาทิ กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กลุ่มคนหลากสี แต่เน้นที่พรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาลเท่านั้น ในส่วนอื่นๆ นั้นนายกรัฐมนตรีจะต้องไปทำความเข้าใจเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ