พันธมิตรฯ ยืนจุดยืนเดิมค้านโรดแมพนายกฯ แนะหาวิธีอื่นแก้ปัญหา

ข่าวการเมือง Friday May 7, 2010 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลตรีจำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายพิภพ ธงไชย แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แถลงยืนยันจุดยืนเดิมคือไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งในกรอบการยุบสภาในระยะเวลา 4 เดือนครึ่งเพราะไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาความรุนแรงได้ขณะเดียวกันยังเป็นการเปิดช่องให้ข้าราชการเกียร์ว่างในการดำเนินคดี ทั้งคดีก่อการร้าย และคดีจาบจ้วงสถาบัน เพราะเกรงกลัวต่อการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

นอกจากนี้ ยังเห็นว่านายกรัฐมนตรีกำลังติดกับดักบุญคุณของพรรคร่วมรัฐบาลด้วยการเขียนแผนปรองดองเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับนักการเมืองโดยเฉพาะข้อ 5 ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จึงขอให้นายกรัฐมนตรี ทบทวนแผนปรองดองตลอดจนเรื่องการยุบสภาและการนิรโทษกรรมนักการเมือง แต่เห็นด้วยกับแนวทางการปฏิรูปประเทศไทย และขอให้รัฐบาลบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด

พร้อมเสนอให้นายกรัฐมนตรีใช้วิธีอื่นในการแก้ไขปัญหา โดยไม่ต้องเสียเลือดเนื้อ เพราะหากยังมีการปล่อยให้มีการชุมนุมต่อไป สถานการณ์อาจนำไปสู่ความรุนแรงจนถึงขั้นเกิดสงครามกลางเมืองได้

ทั้งนี้ ทางพันธมิตรฯ จะรอดูบทบาทของนายกรัฐมนตรี รัฐบาล และทหารก่อนหากไม่มีการดำเนินการใดๆที่เป็นรูปธรรม ประชาชนก็จะออกมาดำเนินการด้วยตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ