"ณัฐวุฒิ"ปัดข่าวใบสั่ง"ทักษิณ"เขี่ยแกนนำรุ่น 1 ตั้งรุ่น 2 แทน

ข่าวการเมือง Monday May 10, 2010 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ปฏิเสธกระแสข่าวความขัดแย้งภายในแกนนำนปช.และการเปลี่ยนกลุ่มแกนนำ โดยระบุว่า กลุ่มนปช.ไม่ใช่บริษัทดังนั้นจึงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแกนนำได้ เพราะที่ผ่านมาแนวทางของกลุ่ม นปช.ถือเป็นการดำเนินการด้วยจิตวิญญาณ

"พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่อยู่ในสถานะที่จะย้ายใครใน นปช.อยู่แล้ว และท่านก็ไม่เคยแสดงออกว่าจะทำเช่นนี้" นายณัฐวุฒิ กล่าวถึงกระแสข่าวที่อ้างคำให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งการให้เปลี่ยนตัวแกนนำนปช.

พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ยังไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะไม่เห็นด้วยกับแนวทางการสร้างความปรองดอง หรือโรดแม็พ 5 ข้อ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี

และ จากที่สอบถามกับนายขวัญชัย ไพรพนา, นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำนปช.แล้ว ต่างได้รับคำยืนยันว่าไม่เคยถูกทาบทามให้ไปเป็นแกนนำ นปช.รุ่น 2

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวถึงแนวทางเรื่องการปรองดองกับรัฐบาล หรือ "เรดแม็พ" ที่จะแถลงในช่วงเย็นนี้ว่า จะมีข้อเสนอที่มีความยืดหยุ่นซึ่งจะนำไปสู่แนวทางการสร้างความปรองดองได้

นายสุภรณ์ กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นข่าวลือ ไม่ว่าจะเป็นความขัดแย้งในกลุ่มแกนนำ นปช. และการตั้งแกนนำรุ่น 2 เพราะไม่เคยได้รับการติดต่อจากใคร โดยเฉพาะจาก พล.ต.ขัตติยะ การออกมาให้สัมภาษณ์ของ เสธ.แดง น่าจะเป็นแค่ความเห็นส่วนตัว เนื่องจากการทำงานของแกนนำ นปช.ยังเป็นเอกภาพ และอยู่ภายใต้มติของที่ประชุมแกนนำ นปช.

อย่างไรก็ตาม กระแสข่าวดังกล่าวไม่น่าเชื่อถือ เพราะเป็นไปไม่ได้ที่จะตั้งแกนนำนปช.เดิมที่ถูกออกหมายจับอยู่แล้วขึ้นมาเป็นแกนนำรุ่น 2 และยืนยันว่า นปช.ต้องการเข้าสู่กระบวนการสร้างความปรองดอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ