"สมชาย"ยืนยัน"ทักษิณ"ไม่คิดล้มโรดแม็พปรองดอง วอนทุกฝ่ายเสียสละ

ข่าวการเมือง Monday May 10, 2010 15:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือเสธ.แดง และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขัดขวางกระบวนการสร้างความปรองดองว่า ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แล้ว และได้รับการยืนยันว่ามีเจตนาที่จะให้บ้านเมืองสงบ โดยเห็นว่ารัฐบาลและนปช.ควรเข้าสู่กระบวนการปรองดองและกระบวนการยุติธรรม

นายสมชาย แสดงความเห็นด้วยกับแนวทางเพื่อการปรองดอง หรือโรดแม็พ 5 ข้อของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แต่รัฐบาลจะต้องเร่งคลี่คลายการใช้อาวุธสงครามที่หวังสร้างสถานการณ์ในช่วงของการปรองดอง เพื่อลดความหวาดระแวงระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มผ้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง

พร้อมกันนี้ นายสมชาย ยังฝากไปถึงรัฐบาลว่าให้ทำตัวเป็นผู้ใหญ่ อย่าโทษคนอื่น การเข้าสู่กระบวนการปรองดองนั้น ทุกฝ่ายควรเสียสละ รวมทั้งขอให้มือที่ 3 หรือมือที่ 4 ที่มุ่งหวังจะสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในบ้านเมืองควรยุติได้แล้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ควรเร่งคลี่คลายคดีโดยเร็ว

วันนี้ นายสมชาย พร้อมด้วย ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย(พท.) ได้เดินทางไปเยี่ยมอาการที่โรงพยาบาล และมอบเงินช่วยเหลือให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบยิงระเบิด M79 ใส่เจ้าหน้าที่ เมื่อคืนวันที่ 7 พ.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ