(เพิ่มเติม) ศอฉ.สั่งปิดถนนรอบแยกราชประสงค์ 6โมงเย็นวันนี้ล้อมพื้นที่กดดันเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Thursday May 13, 2010 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) แถลงว่าได้สั่งเจ้าหน้าที่ปิดถนนรอบแยกราชประสงค์ตั้งแต่ 18.00 น.วันนี้ โดยจะห้ามการเดินทางเข้าไปในพื้นที่ แต่จะอนุญาตให้เดินทางออกมาเท่านั้น เพื่อปิดล้อมกดดันกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง โดยทหารจะใช้รถหุ้มเกราะเข้าไปกระชับวงล้อมของกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อให้แคบลง ซึ่งการใช้รถหุ้มเกราะก็เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ พร้อมกันนี้จะมีพลแม่นปืนประจำจุดต่างๆ โดยจะใช้ทั้งกระสุนยางและกระสุนจริงในการปฏิบัติหน้าที่ แต่จะดำเนินการเพื่อการข่มขวัญเท่านั้น ไม่ได้มุ่งหมายถึงขั้นเอาชีวิต

ส่วนการตัดน้ำประปา ตัดสัญญาณโทรศัพท์ทั้งโทรศัพท์มือถือและโทรศัพท์พื้นฐาน ตลอดจนระบบขนส่งมวลชนสาธารณะทั้งรถเมล์, รถไฟฟ้า และเรือโดยสารนั้น จะหยุดบริการตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ขณะที่การตัดกระแสไฟฟ้าจะรอให้มีความพร้อมมากที่สุดก่อน

ทั้งนี้ ศอฉ.จะขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการ สำนักงาน ร้านค้าที่อยู่บริเวณรอบแยกราชประสงค์ให้ทยอยปิดทำการ และแจ้งให้พนักงานเดินทางกลับบ้านก่อนเวลา 18.00 น. รวมทั้งขอความร่วมมือให้กิจการหยุดทำการในวันพรุ่งนี้(14 พ.ค.) อีก 1 วัน

ส่วนประชาชนที่มีที่อยู่อาศัยในย่านดังกล่าว หรือมีความจำเป็นต้องเดินทางเข้า-ออกในบริเวณนี้ ขอให้เตรียมเอกสารหลักฐานทั้งบัตรประชาชน และทะเบียนบ้านให้พร้อม และแสดงต่อเจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจ โดยจะได้รับสติ๊กเกอร์สำหรับการผ่านเข้า-ออก

อย่างไรก็ดี ศอฉ.ยืนยันว่า การดำเนินการดังกล่าวยังไม่ใช่ปฏิบัติการขอคืนพื้นที่บริเวณแยกราชประสงค์ แต่เป็นการยกระดับมาตรการกดดันผู้ชุมนุมให้เข้มข้นขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ