แกนนำ นปช.เรียกระดมพลรอบทิศ เผยแว่วข่าวทหารเข้าสลายชุมนุม 6 โมงเช้า

ข่าวการเมือง Thursday May 13, 2010 21:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า กล่ม นปช.ยังยืนยันที่จะปักหลักชุมนุมที่แยกราชประสงค์ต่อไป แม้ว่าจะมีรายงานข่าวว่าทางการเตรียมจะเข้าสลายการชุมนุมในเวลาประมาณ 6 โมงเช้าวันพรุ่งนี้ โดยขณะนี้ทหารได้เข้ามาประจำการตามจุดต่างๆทั้ง 4 ทิศ และมีการใช้รถหุ้มเกราะ 80 คันกระจายอยู่รอบที่ชุมนุม รวมถึงมีพลแม่นปืนเข้ามาเพิ่มเพื่อดักยิงกลุ่มผู้ชุมนุมและแกนนำนปช.

นอกจากนี้ ได้รับรายงานได้เตรียมกำลังทหารแฝงตัวเข้ามาในที่ชุมนุมเพื่อทำการเผาอาคาร โรงแรม และห้างสรรพสินค้า ในบริเวณใกล้เคียง เพื่อสร้างความชอบธรรมในการใช้กำลังเข้ามาสลายการชุมนุม

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ขอให้ผู้ชุมนุมเรียกระดมพลเข้ามาเสริมกำลังในพื้นที่ชุมนุมแยกราชประสงค์ตั้งแต่คืนวันนี้จนถึง 7.00 น.วันพรุ่งนี้ เพราะแหล่งข่าวทหารแตงโมยืนยันตรงกันว่าจะมีการเข้ามาสลายการชุมนุม พร้อมกับขอบริจาคเลือดกรุ๊ป AB เพื่อช่วยชีวิต พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

ขณะที่มีรายงานข่าวว่าแกนนำกลุ่ม นปช.สายประนีประนอม หรือสายพิราบ ได้แก่ นายวีระ มุสิกพงษ์, นายอดิศร เพียงเกษ รวทั้งแนวร่วมอย่าง นายวิสา คัญทัพ และนางไพจิตร์ อักษรณรงค์ ที่เห็นด้วยกับแนวทางการปรองดองตามแผนโรดแมพของนายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นแกนนำ นปช.แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า แกนนำนปช.อีก 3 คนกำลังอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะถอนตัวหรือไม่เช่นกัน คือ นพ.เหวง โตจิราการ, นายจรัล ดิษฐาอภิชัย และนายก่อแก้ว พิกุลทอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ