แกนนำ นปช.ตั้งวงหารือช่วงเช้าวันนี้, สถานทูตสหรัฐ-อังกฤษปิดทำการวันนี้

ข่าวการเมือง Friday May 14, 2010 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวว่า แกนนำ นปช.จะมีการหารือกันในช่วงเช้าวันนี้เพื่อกำหนดท่าทีของการเคลื่อนไหวต่อไป หลังจากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายเกือบตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เริ่มจากเหตุการณ์ลอบยิง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธ.แดง ในช่วงหัวค่ำ ท่ามกลางกระแสข่าวความขัดแย้งภายในกลุ่มแกนนำ

ขณะที่สถานทูตสหรัฐและอังกฤษ ซึ่งอยู่ในพื้นที่ปิดการจราจรตามประกาศของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ประกาศปิดทำการในวันนี้

ส่วนบรรยากาศบริเวณแยกราชประสงค์ยังคงมีผู้ชุมนุมปักหลักอยู่เพื่อฟังการปราศรัยของแกนนำและแนวร่วมที่ผลัดกันขึ้นทำหน้าที่ต่อเนื่องตลอดทั้งคืน ด้านการจราจรโดยรอบพื้นที่ชุมนุมมีการปิดเส้นทางหลักตามประกาศเพิ่มมาตรการกดดันเต็มรูปแบบของ ศอฉ. แต่เจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางให้ผ่านได้บ้างในบางจุด แต่ก็มีผู้ที่ผ่านเส้นทางเท่านั้น เพราะผู้ประกอบการ ร้านค้าส่วนใหญ่ปิดทำการในวันนี้ และคาดว่าช่วงเช้านี้ ศอฉ.จะมีการแถลงสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

สำหรับอาการของ เสธ.แดง ล่าสุดแพทย์โรงพยาบาลวชิระฯ เปิดเผยว่า ได้ทำการผ่าตัดนำกระสุนออกแล้ว ขณะนี้กำลังรอดูอาการ โดยพบร่องรอยถูกยิง 2 จุดสำคัญที่ศรีษะและลำคอ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ