แกนนำ นปช.จี้"อภิสิทธิ์"ยุบสภาทันที-ห้ามรักษาการณ์ สั่งถอนทหารด่วน

ข่าวการเมือง Friday May 14, 2010 18:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)กล่าวบนเวทีปราศรัยที่แยกราชประสงค์ โดยเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยุบสภาทันที และจะต้องไม่เป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการ เพราะหมดความชอบธรรม หลังจากตัดสินใจใช้ความรุนแรงเข้าทำร้ายผู้ชุมนุม พร้อมทั้งขอให้สั่งทหารกลับกรมกองทันที ไม่เช่นนั้นคืนนี้อาจเกิดเหตุรุนแรงที่ไม่คาดฝัน

นปช.ยังเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรง 2 เดือนที่ผ่านมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และรับโทษทางกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ หรือนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ ผู้อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอย่างเท่าเทียม

“ถ้านายอภิสิทธิ์ไม่ประกาศให้หยุดยิง คืนนี้จะเป็นคืนที่สุ่มเสี่ยงที่จะเป็นคืนวิปโยคสำหรับประเทศไทย และสุ่มเสี่ยงที่คนไทยเจ็บปวดหัวใจไปตลอดกาล ไม่ได้หมายความว่าคนเสื้อแดงจะใช้ความรุนแรง แต่การปฏิบัติการยามค่ำคืนไม่รู้ว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายไหน และขณะนี้ก็มีสื่อไทยและต่างประเทศได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก หากรัฐบาลยังไม่ยุติไม่รู้ว่าจะผ่านพ้นคืนนี้ไปได้อย่างไร"นายณัฐวุฒิ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ