บรรยากาศขอคืนพื้นที่ยังตรึงเครียด บ่อนไก่-ราชปรารภ มีเหตุปะทะต่อเนื่อง

ข่าวการเมือง Saturday May 15, 2010 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์รายงานว่า สถานการณ์การที่บริเวณชุมชนบ่อนไก่ ถนนพระราม 4 เกิดเหตุลอบยิงชาวบ้าน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ3-4 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยายาบาลแล้ว โดยคาดว่าเป็นการยิงมาจากที่สูง ซึ่งอาจมาจากตึกร้างฝั่งตรงข้ามสนามมวยลุมพินี

ขณะที่สถานการณ์การบริเวณชุมชนบ่อนไก่ ได้ตึงเครียดตั้งแต่ช่วงเช้า โดยกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง ยังคงก่อเหตุมีการจุดไฟเผายางรถยนต์เป็นระยะ ๆ เพื่อให้เกิดควันดำ และยังมีการเมื่อมีการยิงระเบิดเอ็ม79 ใส่แนวตรึงกำลังของทหารบริเวณสนามมวยลุมพีนี ตรงข้ามกับซอยงามดูพลี มีทหารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 นาย

นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุม ยังเผาตู้โทรศัพท์สาธารณะ 2 ตู้ พร้อมทั้งทำลายป้อมตำรวจ บริเวณสะพานไทย-เบลเยียม เพื่อเป็นการตอบโต้ทหารที่เข้ากดดัน และมีผู้ชุมนุมขับรถกระบะฝ่าด่านของทหารด้วยความเร็วสูง เพื่อไปส่งเสบียงที่เวทีแยกราชประสงค์ แต่ถูกทหารยิงยางรถสกัดไว้

ส่วนบริเวณสี่แยกวิทยุ มีเหตุเผารถขยะสีเขียวของกทม. ซึ่งนำมาจอดขวางถนนไว้ และพบว่ารถขยะดังกล่าว เป็นรถที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้ยึดไว้มานานแล้ว

ขณะที่สถานการณ์ที่ถนนราชปารภ อยู่ในภาวะตึงเครียดเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ตรึงกำลังอยู่ตลอด มีการตั้งบังเกอร์ และนำรั้วลวดหนามกั้นถนนป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่ โดยพบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเผารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ และในช่วงสาย มีการยิงปะทะกัน และพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพนักงานส่งสินค้าของโค้ก ซึ่งได้นำตัวส่งโรงพยาบาลราชวิถี นอกจากนี้ยังมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ในช่วงเช้ายังพบว่า มีรถตู้สีขาวพยายามที่จะขับฝ่าแนวกั้นเจ้าหน้าที่ทหารบริเวณถนนราชปรารภ แม้เจ้าหน้าที่จะมีการแจ้งเตือนแล้ว แต่ไม่เป็นผล ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ปืนยิงเพื่อสกัดรถ และทำให้คนขับได้รับบาดเจ็บ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ