(เพิ่มเติม) นายกฯชี้จำเป็นต้องกดดันม็อบเสื้อแดง,แนะยุติชุมนุมเป็นทางออกที่ดีที่สุด

ข่าวการเมือง Saturday May 15, 2010 22:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ระบุรัฐบาลมีความจำเป็นต้องดำเนินมาตรการกดดันกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เพื่อนำความสงบกลับคืนสู่สังคม โดยการยุติการชุมนุมถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดของประเทศชาติ

"รัฐบาลยืนยันที่จะดำเนินมาตรการเพื่อนำความปกติสุขกลับคืนมา ให้เกิดความสูญเสียน้อยที่สุด...สิ่งที่รัฐบาลดำเนินการอยู่นี้เป็นสิ่งที่จำเป็น ผมและเจ้าหน้าที่มีความชัดเจนแน่วแน่เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชน สิ่งที่ทำคือคำตอบที่ดีที่สุดของสังคม" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวทางสถานีโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การยุติการชุมนุมคือทางออกที่ดีที่สุดของประเทศชาติ เพราะหากรัฐบาลยอมให้มีการรวมตัวบีบคั้นให้ทำตามข้อเรียกร้อง ภายภาคหน้าก็จะเกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้ขึ้นอีกอย่างไม่จบสิ้น

"เราไม่สามารถที่จะปล่อยให้บ้านเมืองนั้นตกอยู่ในสภาพซึ่งมีคนไม่เคารพกฎหมาย พูดง่ายๆ เหมือนจับคนกรุงเทพฯ หรือ ศูนย์กลางของประเทศเป็นตัวประกัน เราไม่สามารถปล่อยให้บ้านเมืองอยู่ในสภาวะที่คนสามารถจัดตั้งกองกำลังแล้วมาล้มล้างรัฐบาลที่ไม่เป็นที่พอใจ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป้าหมายการชุมนุมของกลุ่ม นปช.เปลี่ยนไปจากเดิมที่เป็นเรื่องการเมือง เนื่องจากเป็นความต้องการของคนกลุ่มเล็กๆ ที่ต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง โดยใช้กองกำลังติดอาวุธที่ทำให้เกิดความสูญเสียแก่ผู้ชุมนุม ประชาชน และเจ้าหน้าที่ แล้วนำข้อมูลไปบิดเบือนเพื่อทำให้เกิดความเกลียดชังรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชนร่วมมือกับรัฐบาลในการใช้วิจารณญาณรับฟังข่าวสาร เนื่องจากมีการปล่อยข่าวลือที่ทำให้เกิดความสับสน และออกจากพื้นที่ชุมนุม เนื่องจากเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ อีกทั้งเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินตัวเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ