(เพิ่มเติม) เกิดเหตุเสียงปืนแยกดินแดงคนเจ็บ 2 เสื้อแดงตรึงพื้นที่ตั้งบังเกอร์ล้อยาง

ข่าวการเมือง Monday May 17, 2010 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงได้รวมตัวกันปิดถนนทางเข้าเกือบทุกแยกที่มุ่งหน้าเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยนำกรวยจราจรมากั้นเรียงขวางถนนไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ทหารที่ได้เสริมกำลังเข้ามาอยู่บริเวณหน้าสถานีโทรทัศน์กองทัพบอกช่อง 5 ถ.พหลโยธิน ฝ่าแนวกั้นแล้วเข้ามาสลายการชุมนุมที่บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งขณะนี้ยังมีการเผายางรถยนต์อย่างต่อเนื่อง ทำให้ท้องฟ้าในย่านนั้นเต็มไปกลุ่มควันดำกระจายไปทั่ว

ขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเข้ามารวมตัวกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิกันมากขึ้น หลังทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่ขีดเส้นตายไว้แค่15.00 น. เพื่อให้กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่แยกราชประสงค์ ขณะเดียวกันบรรดาผู้สื่อข่าวต่างได้รับแจ้งเตือนจากทางการให้ออกจากพื้นที่ที่มีการชุมนุมในทุกจุด เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

กลุ่มผู้ชุมนุมกว่า 100 คน ตรึงกำลังหลังบังเกอร์ล้อยางรถยนต์บริเวณเชิงสะพานข้ามแยกสามเหลี่ยมดินแดง โดยมีเสียงประทัดยักษ์ดังขึ้นเป็นระยะ ทั้งนี้ผู้ชุมนุมบางส่วนเตรียมหนังสติ๊กและระเบิดขวดไว้ด้วย และมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดที่แยกดินแดง ส่งผลให้มีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ 2 ราย

ขณะที่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดง แกนนำแนวร่วม นปช.ปราศรัยปลุกเร้าให้ผู้ชุมนุมร่วมต่อสู้หากเจ้าหน้าที่ขอคืนพื้นที่ โดยผู้ชุมนุมโห่ร้องแสดงความฮึกเหิมเป็นระยะ พร้อมกับแจกใบปลิวที่มีข้อความว่า "หยุดฆ่าประชาชน" ให้แก่ประชาชนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ