"เทพไท" ตั้งข้อสังเกตเงินสะพัดกว่า 2 หมื่นล้านในเครือข่ายทักษิณ

ข่าวการเมือง Monday May 17, 2010 19:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า กรณีที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) มีคำสั่งอายัดการทำธุรกรรมการเงินของกลุ่มบุคคล และนิติบุคคล จำนวน106 คนนั้น น่าจะมาจากมูลเหตุการเคลื่อนไหวกระแสเงินของกลุ่มคนเหล่านี้เชื่อมโยง หรือมีข้อมูลเกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดง

เพราะการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง หรือนปช. มีการใช้เงินจำนวนมากในการเคลื่อนไหว ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่ามีการเชื่อมโยงเป็นไปในลักษณะเครือข่าย เกี่ยวข้องกับบุคคลใดหรือไม่ หากบุคคลเหล่านี้มีความใจบริสุทธิ์ คงสามารถอธิบายที่มาที่ไปและกระแสเงินหมุนเวียนได้ จนเป็นที่เข้าใจ ก็คงได้รับการคุ้มครองตามกฎหมายแน่นอน

แต่ตลอดการชุมนุมของนปช. ที่ผ่านมา เป็นที่ปรากฎชัดว่าได้รับการสนับสนุนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และเครือข่าย จึงมีการตั้งข้อสังเกตุว่าปัจจัยท่อน้ำเลี้ยงเหล่านี้ผ่านมาจากเครื่อข่ายใดบ้าง จากข้อมูลการข่าวได้มีการตรวจพบความผิดปกติของเส้นทางการเงินในกลุ่มคนที่เป็นเครือข่ายของ พ.ต.ท.ทักษิณคนหนึ่งว่า ช่วงระยะเวลา 6 เดือนที่ผ่านมา มีการเบิกเงินสดจากกสถาบันการเงินต่างๆ โดยไม่ทราบวัตถุประสงค์ที่แท้จริงมาจำนวนสูงถึง 2 หมื่นกว่าล้านบาท

และที่เป็นหน้าสังเกตุระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 - 15 พ.ค. มีการเบิกเงินสดจากสถานบันการเงินต่างๆอีกประมาณ 7 พันล้านบาท จึงเป็นที่น่าสงสัยว่าจำนวนเงินดังกล่าว เกี่ยวข้องกับ การชุมนุมของกลุ่มนปช.หรือไม่และเงินดังกล่าวได้นำไปใช้ในการจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ สนับสนุน กลุ่มก่อการร้ายที่กำลังปฏิบัติการล้มล้างอำนาจรัฐในขณะนี้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ