"ลุมพินี ทาวเวอร์ฯ"ยืนยันไม่มีหน่วยซุ่มยิงแฝงตัวบนอาคาร

ข่าวการเมือง Tuesday May 18, 2010 19:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ ศุภกิจจานุสันติ์ กรรมการและกรรมการบริหาร บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์(LPN) ยืนยันว่า อาคารลุมพินีทาวเวอร์ ถนนพระราม 4 ไม่มีหน่วยซุ่มยิงไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใดซ่อนตัวอยู่ โดยฝ่ายบริหารอาคารได้เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณชั้น 27 แล้วตามที่มีรายงานข่าวจากบางสื่อ และไม่พบบุคคลต้องสงสัยแต่อย่างใด

อาคารลุมพินีทาวเวอร์ เป็นอาคารสำนักงานที่อยู่ภายใต้การดูแลของคณะกรรมการนิติบุคล ซึ่งคณะกรรมการฯ มีคำสั่งไม่ให้ผู้ใดเข้า-ออกจากอาคารมาตั้งแต่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากมีเหตุการณ์ความวุ่นวายที่แยกบ่อนไก่ โดยขณะนี้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและฝ่ายควบคุมอาคารกว่า 20 คน รักษาการณ์อยู่ตลอด 24 ชม.บริเวณชั้น 1 และชั้นลอย แต่ไม่ได้ขึ้นไปบนตัวอาคาร

นายพิเชษฐ์ กล่าวว่า แม้ว่ากลุ่ม นปช.จะมาอาศัยพื้นที่หน้าอาคารตั้งบังเกอร์ แต่ฝ่ายดูแลอาคารได้ขอร้องไม่ให้เข้ามาภายใน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้สร้างความเสียหายให้แก่ตัวอาคาร เพียงแต่ขอรื้อรั้วชั่วคราวด้านหน้าออกเท่านั้น และ LPN ยืนยันว่าบริษัทมีความเป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เพราะบริษัทมุ่งทำธุรกิจและไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง

จากสถานการณ์การเมืองปัจจุบันที่อาจส่งผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สินในอาคารชุดลุมพินี ทาวเวอร์ ถนนพระราม 4 คณะกรรมการนิติบุคคลอาคารชุดลุมพินี ทาวเวอร์ ตัวแทนเจ้าของร่วมในชุมชน ผู้ประกอบธุรกิจที่แน่วแน่ในเจตนารมณ์ที่เป็นกลางต่อเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้สั่งการให้ปิดอาคารพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 14 พฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา ต่อเนื่องถึงวันที่ 18 พฤษภาคม 2553 โดยไม่อนุญาตให้เข้า-ออกอาคาร โดยเฉพาะบุคลภายนอกไมว่าฝ่ายใดโดยเด็ดขาด ทั้งนี้ มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและผู้ดูแลอาคารเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ