(เพิ่มเติม) ศอฉ.เผยทหารควบคุมพื้นที่สวนลุมพินีแล้ว วอนปชช.แจ้งเบาะแสแกนนำนปช.เผ่น

ข่าวการเมือง Wednesday May 19, 2010 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)รายงานผลการปฏิบัติการกระชับวงล้อมที่เริ่มขึ้นในช่วงเช้าวันนี้ว่า ขณะนี้สามารถเข้าควบคุมพื้นที่บริเวณสวนลุมพินีได้แล้ว โดยในขั้นต่อไปจะพยายามเข้าดูแลป้องกันเหตุร้ายและช่วยเหลือผู้ชุมนุมที่ติดค้างอยู่ภายในวงล้อมของสถานที่ดังกล่าว

รวมทั้งจะมีการกระชับวงล้อมเพิ่มเติมต่อไป ส่วนจะเข้าไปสลายการชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ในวันนี้เลยหรือไม่คงต้องดูการทำงานตามขั้นตอนและจะติดตามความคืบหน้าของสถานการณ์ไปเรื่อย ๆ

"รัฐบาลได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการในพื้นที่ ซึ่งสามารถควบคุมพื้นที่ลุมพินีได้แล้ว การกระชับวงล้อมจะดำเนินการต่อไป"นายปณิธาน กล่าว

พร้อมกันนั้น เจ้าหน้าที่ในพื้นที่รายงานว่าแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)บางคนได้หนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว โดยหนึ่งในนั้นมีพยานเห็นชัดเจนว่านายอริสมันต์ พงษเรืองรอง แกนนำคนสำคัญได้ขึ้นรถมอเตอร์ไซค์หนีออกไปแล้ว ศอ.จึงขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่รับทราบ และเปิดสายด่วนให้แจ้งเหตุที่ 02 551-1515

ศอฉ.ยังได้จัดเตรียมรถโดยสารสำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางออกไปจากพื้นที่แยกราชประสงค์กลับภูมิลำเนา โดยให้ผู้ชุมนุมเดินทางออกมาผ่านสี่แยกปทุมวันมาขึ้นรถที่หน้าสนามศุภชลาศัย รัฐบาลยืนยันว่าจะดูแลประชาชนทุกคนให้เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ ขอให้ประชาชนเดินทางออกจากพื้นที่ชุมนุมเพื่อให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้นายกรัฐมนตรีได้ติดตามสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา และแสดงความเป็นห่วงความปลอดภัยของประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ