DSIเตือนโทษวางเพลิง-ก่อการร้ายโทษสูงสุดขั้นประหารชีวิต,จนท.จะยิงตอบโต้

ข่าวการเมือง Wednesday May 19, 2010 22:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ แถลงว่า ขณะนี้มีกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่งร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์สินและสถานที่ราชการและของประชาชนทั่วไปทั้ง ๆ ที่อยู่ในสถานการณ์ความไม่สงบ ซึ่งเป็นการซ้ำเติมความรุนแรง ซึ่งทางกรมสอบสวนคดีพิเศษขอแจ้งให้ผู้กระทำผิดรู้ว่าไม่ว่าจะเป็นความผิดฐานวางเพลิงเผาทรัพย์ฯ หรือความผิดบานก่อการร้าย มีโทษรุนแรงถึงขั้นประหารชีวิต และการกระทำทั้งสองฐานความผิดมีความเชื่อมโยงกัน

ดังนั้น จึงขอเตือนผู้ที่กำลังคิดกระทำสิ่งไม่ดีให้หยุดยั้งการกระทำ เพราะจะได้รับโทษอย่างรุนแรงมาก นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตรำวจและทหารที่กำลังรักษาความสงบ หากพบการกระทำของกลุ่มก่อการร้ายมีความจำป็นต้องใช้อาวุธปืนยิงสกัดและจำเป็นต้องป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหร้ายที่ซ้ำเติมบ้านเมืองให้มากขึ้นไปอีก ส่วนผู้ขัดขวางการทำงานของเจ้าหน้าที่จะถือว่ามีส่วนรู้เห็นหรือสนับสนุนการกระทำผิด ซึ่งจะมีโทษสถานหนักเช่นกัน

พล.ต.ท.ทรงพล วัฒนชัย รองโฆษกกองบัญชาตำรวจนครบาล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีสั่งระดมกำลังสรรพกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วยตั้งจุดตรวจและจุดสกัดป้องกันเหตุร้าย การก่อวินาศกรรมหรือการทำลายทรัพย์สินของราชการหรือประชาชน อีกทั้งการป้องกันทรัพย์สินของประชาชน โดยใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด

พร้อมกันนั้น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)ยังจะทำหน้าที่นำมวลชนเดินทางกลับบ้านหรือภูมิลำเนา โดยเตรียมรถไว้ที่สตช.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ