นายกฯระบุจนท.ไม่ละความพยายามระงับเหตุ,เตือนมือวางเพลิงควบโทษก่อการร้าย

ข่าวการเมือง Wednesday May 19, 2010 22:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี แถลงยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะไม่ลดละความพยายามในการเข้าระงับเหตุการก่อความไม่สงบที่เกิดขึ้นในหลายพื้นที่ขณะนี้ แม้ในบางพื้นที่เจ้าหน้าที่จะต้องปฏิบัติงานด้วยความยากลำบากเนื่องจากมีการใช้อาวุธกับเจ้าหน้าที่เข้าไประงับเหตุในพื้นที่

"หลายจุดมีผู้มีอาวุธได้ใช้อาวุธกับผู้ที่พยายามจะเข้าไปดับเพลิง เพราะฉะนั้นจึงทำให้ยากในการเข้าไประงับเหตุ แต่ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่จะไม่ลดละความพยายามในการเข้าไประงับเหตุ ซึ่งบางพื้นที่ที่มีปัญหาก็จะพยายามขอความร่วมมือกับฝ่ายต่างๆ ในการเข้าไปช่วยเหลือประชาชน" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า ผู้ที่ก่อเหตุวางเพลิงเผาอาคารสถานที่ต่างๆ นั้น จะมีโทษสถานหนัก และเชื่อมโยงไปถึงโทษของการก่อการร้ายด้วย อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่จะเฝ้าระวังเหตุในคืนนี้อย่างเข้มงวด โดยได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ให้ตรวจตราเป็นพิเศษกับสถานที่ที่อาจตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า สาเหตุที่รัฐบาลจำเป็นต้องประกาศเคอร์ฟิวเนื่องจากต้องการให้การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันได้ขอความร่วมมือกับประชาชนให้ร่วมมือกับมาตรการต่างๆ ที่ศอฉ.กำหนด เพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้สะดวกยิ่งขึ้น รวมทั้งขอให้ประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตาหากพบเห็นสิ่งผิดปกติให้ช่วยแจ้งมาที่ ศอฉ.

ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณราชประสงค์ที่บางส่วนขณะนี้ยังตกค้างไม่สามารถเดินทางกลับภูมิลำเนาได้นั้น ทางรัฐบาลได้เตรียมแผนจัดส่งกลับภูมิลำเนาในวันพรุ่งนี้

นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้กำลังใจแก่ประชาชนและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานทุกคน และยืนยันว่ารัฐบาลมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ที่จะฝ่าฟันปัญหาในครั้งนี้ไปได้ และนำบ้านเมืองกลับสู่ความสงบเรียบร้อย เพื่อนำไปสู่การฟื้นฟูประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ