ไฟไหม้บิ๊กซีราชดำริกลางดึกจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ข่าวการเมือง Thursday May 20, 2010 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เหตุเพลิงไหม้ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขาราชดำริ ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 02.00 น.จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะที่เหตุเพลิงไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ แม้ไฟจะยังไม่ดับสนิทและยังมีการคุขึ้นมาตลอดเวลา แต่เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไว้ในวงจำกัด โดยยังต้องฉีดน้ำบริเวณโดยรอบไว้เพื่อไม่ให้ลุกลามออกไป ขณะอาคารในส่วนห้าง ZEN โครงสร้างถูกทำลายทั้งหมดทำให้มีบางส่วนถล่มลงมา

รายงานข่าวจาก กทม.เปิดเผยว่า เหตุเพลิงไหม้ในกทม.เกิดขึ้นกว่า 30 จุด และยังมีอีกหลายจุดที่มีปัญหาการควบคุมเพลิง เนื่องจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ แต่ถูกยิงสกัดจากกลุ่มผู้ก่อการร้าย

สำหรับจุดที่เกิดเพลิงไหม้ในกทม.ประกอบด้วย ธนาคารพาณิชย์ 5 ธนาคาร 17 สาขา ห้างสรรพสินค้า อาคาร โรงแรม ซึ่งจุดที่สำคัญ ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นเตอร์วัน, โรงหนังสยาม, การไฟฟ้านครหลวง สาขาคลองเตย , อาคารมาลีนนท์ , อาคารตลาดหลักทรัพย์ สำนักงาน ป.ป.ส.และอาคารย่านข้างเคียง เป็นต้น

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า เช้านี้เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปตรวจสอบภายในวัดปทุมวนาราม ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้ชุมนุมเสื้อแดงส่วนหนึ่งเข้าไปพักหลังจากยุติการชุมนุม พบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในวัด 9 ศพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ