ศอฉ.คาดใช้เวลา 1-2 วันเคลียร์พื้นที่ราชประสงค์ก่อนส่งต่อให้กทม.

ข่าวการเมือง Thursday May 20, 2010 22:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองเสนาธิการทหารบก กล่าวว่า สิ่งที่ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)จะปฏิบัติในวันนี้หน่วยต่าง ๆ จะเริ่มขยับเข้าทุกทิศทางบริเวณพื้นที่ราชประสงค์เพื่อเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดด้วยความระมัดระวัง ก่อนส่งมอบพื้นที่ให้กับทางกทม.เข้ามาดำเนินการต่อ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน เนื่องจากในพื้นที่มีอาคารเป็นจำนวนมากและผู้ชุมนุมใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ชุมนุมมานานเป็นเดือนอาจจะนำอาวุธหรือวัตถุระเบิดไปซุกซ่อนไว้

"เราก็จะเริ่มค่อย ๆ เคลียร์พื้นที่ ไม่ใช่ง่ายที่เราจะรีบร้อนทำ เพราะต้องใช้ชุดตรวจวัตถุระเบิด ใช้สุนัขเข้าไปตรวจ เมื่อเช้านี้ก็ได้รับรายงานพบถังแก๊ส 2 ถังต่อวงจรระเบิดไว้แล้วอยู่หลังโรงแรมโฟร์ซีซั่น และตรงบริเวณเวทีพบรถ 6 ล้อมีสารตั้งต้นระเบิดจำนวนมาก ซึ่งการเข้าตรวจสอบพื้นที่ของเจ้าหน้าที่นั้นต้องกระทำด้วยความระมัดระวัง"พล.ท.ดาว์พงษ์ กล่าว

สำหรับพื้นที่รอบนอกวันนี้และคืนนี้จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล แต่วันนี้เราจะส่งกำลังทหารไปเสริมกำลังตำรวจในแต่ละท้องที่ เพื่อให้ความปลอดภัยกับประชาชน เพื่อป้องกันมิให้ผู้ที่คิดจะก่อวินาศกรรมวางเพลิงออกมาก่อเหตุวุ่นวายอีก และเราจะใช้มาตรการเด็ดขาดในการดำเนินการ

รายงานข่าว เปิดเผยว่า จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่หน้าโรงแรมโฟร์ซีซัน พบกระสุนปืน M70 กว่า 200 นัด ระเบิดเพลิง 30 ลูก ระเบิดปิงปองกว่า 100 นัด และ อุปกรณ์ประกอบระเบิดจำนวนหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ