เครือข่ายคนรุ่นใหม่ฯแถลงการณ์เรียกร้องจับกุมผู้อยู่เบื้องหลังป่วนเมือง

ข่าวการเมือง Friday May 21, 2010 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เครือข่ายคนรุ่นใหม่ไม่ทิ้งประเทศชาติและองค์กรเครือข่าย ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่จับกุมผู้อยู่เบื้องหลังความวุ่นวายในบ้านเมืองขณะนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

"หวังเป็นอย่างยิ่งว่ารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะรับฟังข้อเสนอของคนรุ่นใหม่ที่รักประเทศชาติ และนำไปปฏิบัติเพื่อความเป็นปรกติสุขของประเทศของพวกเราสืบไป" แถลงการณ์ฯ ระบุ

โดยเครือข่ายฯ เสนอความเห็นให้ตั้งรางวัลนำจับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วยเงินจำนวนมาก เพราะชัดเจนแล้วว่าอยู่เบื้องหลังการทำลายชาติ ทำลายสถาบัน เข้าข่ายการก่อการร้าย ต้องจัดการกับตัวปัญหาใหญ่ให้ได้จึงจะสิ้นสุดความรุนแรง ควรประสานต่างประเทศในการจับกุมและต้องติดตามการถอดยศ และเพิกถอนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ด้วย, ออกหมายจับอดีตนายทหารและนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ความวุ่นวายเพิ่มเติม เพราะยังมีคนวางแผนป่วนเมืองอีกมากที่ยังไม่ได้ถูกออกหมายจับ รวมถึงตามจับกุมแกนนำ นปช.ที่ยังหลบหนีอยู่, ไม่ให้ประกันตัวแกนนำ นปช.ที่ถูกจับกุมไว้ เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ ต้องรอให้เหตุการณ์สงบลงก่อน ไม่ใช่ปล่อยให้ไปปลุกระดมให้ก่อความรุนแรงอีก,

นำเทปการสืบสวนสอบสวนคนที่รับสารภาพและซัดทอดถึงบุคคลอื่นๆ มาออกอากาศทางโทรทัศน์ เพื่อทำความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน ให้หายคลางแคลงสงสัยว่าใครอยู่เบื้องหลังกระบวนการเผาประเทศ, สื่อของรัฐไม่ควรเอาแต่เปิดมิวสิควีดีโอที่แสร้งว่าคนไทยรักกันในสถานการณ์ที่คนส่วนใหญ่ของประเทศอยากทราบข่าวสาร ทั้งๆ ที่ความเป็นจริงมันเลยขั้นนั้นไปแล้ว คนไทยบางคนไม่รักเพื่อนร่วมชาติ ไม่รักประเทศชาติแล้ว แต่ควรดำเนินการเชิงรุกเปิดเผยว่าใครทำให้คนไทยไม่รักกัน และชี้ให้เห็นถึงความผิดต่างๆ ที่ได้มีการกระทำกันมา รวมถึงไม่ควรปิดกั้นการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน,

หน่วยความมั่นคงควรระมัดระวังและดูแลโรงพยาบาลศิริราชอย่างเข้มงวด เพราะขณะนี้เป็นศูนย์รวมทางจิตใจของชนชาวไทย อย่าปล่อยให้เกิดเหตุร้ายเกิดขึ้น, ขอให้เพิ่มเบอร์โทรศัพท์ฉุกเฉินแจ้งสถานการณ์ หรือเพิ่มคู่สาย เพราะได้รับแจ้งจากพี่น้องประชาชนว่าเบอร์ที่มีโทรติดยากมาก คู่สายไม่เพียงพอ

และรัฐต้องคุ้มครองผู้ปฏิบัติหน้าที่ภาคสนาม ทำได้โดยการให้เครื่องป้องกันตัว อาทิ หมวกกันน็อค เกราะกันกระสุน แก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ภาคสนาม เช่น ทหาร ตำรวจ สื่อมวลชน แพทย์ พยาบาล หน่วยกู้ภัย องค์กรพัฒนาเอกชน ฯลฯ พวกเขาเหล่านี้เสี่ยงชีวิตมาปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ควรได้รับความคุ้มครองให้ปลอดภัยมากกว่าที่เป็นอยู่


แท็ก ทศชาติ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ