"เทพไท"จวก"ทักษิณ"ให้ข้อมูลเท็จกับองค์กรนานาชาติหวังตั้ง รบ.พลัดถิ่น

ข่าวการเมือง Friday May 21, 2010 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์ดำเนินการเรื่องต่างๆ เพื่อให้ตัวเองบรรลุเป้าหมายในการจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ซึ่งเป็นการเปิดเวทีใหม่ในต่างประเทศ

"มีการใช้ประเทศฝรั่งเศสเคลื่อนไหว มีการนัดพบผู้สื่อข่าวเพื่อให้ข้อมูลทางลบกับประเทศไทย แต่รัฐบาลผรั่งเศสรู้ทัน ห้าม พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้ประเทศเป็นฐานโจมตีไทย" นายเทพไท กล่าว

ล่าสุด พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางไปกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ แล้ว เชื่อว่ารัฐบาลอังกฤษไม่ยินยอมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ทำร้ายประเทศไทย และที่น่าจับตามองคือ พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามเคลื่อนไหวให้องค์กรระหว่างประเทศกดดันไทย เพื่อให้เกิดความชอบธรรมในการตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ใส่ร้ายรัฐบาลไทยฆ่าประชาชน ทำร้ายกลุ่มประชาชนที่สนับสนุนตนเอง เชื่อว่าองค์กรและสื่อต่างประเทศ คงจะเข้าใจ เพราะมีการออกแถลงการณ์ประนามกลุ่มผู้ชุมนุมที่ใช้ความรุนแรง

"ทุกกลุ่มในสังคมไทยว่าควรก้าวพ้น พ.ต.ท.ทักษิณ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ควรยุติบทบาทการเมืองในการทำร้ายประเทศ 4 ปีที่ผ่านมาเพียงพอแล้วกับการทำร้ายประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ" นายเทพไท กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ