"สุเทพ"ขอประเมินรอบด้านก่อนยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยันจะคืนปท.ให้ปกติเร็วสุด

ข่าวการเมือง Sunday May 23, 2010 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า การจะยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินได้เมื่อใดนั้น จะต้องมีการประเมินร่วมกันของหน่วยงานด้านความมั่นคงอย่างรอบคอบ เนื่องจากจะต้องพิจารณาถึงสถานการณ์ในกทม.และปริมณฑลว่าได้คลี่คลายไปในระดับใด เพราะเหตุการณ์จลาจลในช่วงที่ผ่านมาทำให้ประชาชนเสียขวัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องทำให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อนที่จะประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

"การยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินต้องประเมินอีกหลายครั้ง เป็นช่วงๆ ส่วนเรื่องเคอร์ฟิวเราจะพยายามทำให้เกิดความสงบเรียบร้อย ตอนนี้เหตุการณ์มันเพิ่งยุติ การประกาศเคอร์ฟิวจะช่วยทำให้ดูแลความปลอดภัยได้ดีขึ้น และจากการปรับเวลาคาดว่าประชาชนจะเดือดร้อนน้อยลง" รองนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลจะทุ่มเทกำลังเพื่อให้บ้านเมืองกลับสู่ปกติ ให้ประชาชนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ ซึ่งสิ่งที่รัฐบาลจะทำต่อไป คือการเดินหน้าตามแผนการปรองดองของนายกรัฐมนตรี

สำหรับการย้ายศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ไปอยู่ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.)นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ที่ประชุม ศอฉ.เห็นสมควรว่าจะย้ายศอฉ.ไปที่ บก.ทบ. เพื่อให้เกิดความสะดวกในการปฏิบัติงาน รวมทั้งนายกรัฐมนตรีและตนจะเข้าไปทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่วันพรุ่งนี้

"จากการพิจารณาสถานการณ์ขณะนี้อยู่ในระดับที่เราสามารถควบคุมได้ จึงตัดสินใจย้ายไป" นายสุเทพ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ