อดีตอธิบดี ปค.ร้อง ก.พ.ถูกโยกย้ายไม่เป็นธรรมหลังสกัดเส้นทางทุจริต

ข่าวการเมือง Monday May 24, 2010 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิ์พาณิชย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เดินทางไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม สำนักงานข้าราชการพลเรือน(ก.พ.) กรณีคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติให้โยกย้ายจากตำแหน่งอธิบดีกรมการปกครองไปเป็นผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย โดยเห็นว่าเป็นการกลั่นแกล้งเนื่องขัดขวางเรื่องผลประโยชน์

"มาร้องเรียนขอความเป็นธรรม เพราะเป็นการแต่งตั้งที่ไม่สมเหตุสมผล การมาร้องเรียนครั้งนี้ไม่ได้เสียดายตำแหน่ง แต่ไม่อยากให้ผู้บริหารทำให้สังคมเน่าเฟะ ผมรับไม่ได้ เพราะยังไม่รู้เลยว่าทำผิดอะไรจึงถูกโยกย้าย และไม่เคยแจ้งเหตุผลการโยกย้าย ทั้งที่ทำงานทุกอย่างตามขั้นตอนกฎหมายตลอดมา" นายวงศ์ศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ นายวงศ์ศักดิ์ระบุในหนังสือร้องเรียนว่า เหตุผลที่ถูกโยกย้ายเนื่องจากไปขัดขวางผลประโยชน์ในโครงการต่างๆ ส่งผลให้นักการเมืองและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ไม่พอใจ เช่น โครงการจัดระบบให้บริการประชาชนด้านการทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนแบบใหม่ วงเงิน 3,490 ล้านบาท

รวมถึงการไม่สนับสนุนโครงการที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการด้วยวาจาให้อธิบดีกรมการปกครอง สนับสนุนอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด จำนวน 3,000 กระบอก พร้อมกระสุนให้กับศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ