"บุญยอด."แนะจับตาบทบาท 54 ส.ว.เคลื่อนไหวสอดคล้องฝ่ายค้าน

ข่าวการเมือง Wednesday May 26, 2010 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม.รองโฆษกพรรคประชาธิปตย์ กล่าวถึงกรณีที่ 54 ส.ว.ได้เข้าชื่อเพื่อขอยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปรัฐบาล โดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 161 ว่า ขอให้สังคมจับตา 54 ส.ว.นี้ เพราะการดำเนินการมีแนวทางที่สอดคล้องกับการชุมนุมของเสื้อแดงก่อนหน้านี้

อีกทั้งมี ส.ว.บางคนในนี้เป็นตัวตั้งตัวตีในการขอเจรจารอบใหม่ รวมทั้งการขอยื่นญัตติครั้งนี้มีการตั้งคำถามถึงรัฐบาล 10 ข้อ ล้วนแล้วแต่เป็นคำถามเพียงด้านเดียวว่ารัฐบาลกระทำความรุนแรง ใช้ทหารสลายการชุมนุม โดยไม่มีการพูดถึงเรื่องการสูญเสีย ว่าเกิดจากผู้ชุมนุมเองหรือเกิดจากกองกำลังไม่ทราบฝ่าย เข้ามาแฝงตัว และไม่เคยพูดถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจได้รับบาดเจ็บ

"ตรงนี้เป็นการตั้งคำถามที่กล่าวร้ายต่อการดำเนินการของรัฐบาล รวมทั้งที่ผ่านมาทราบว่ามี ส.ว.ในกลุ่มนี้บางคนไปปรากฏตัวที่พรรคการเมืองฝ่ายค้าน บางคนก็ไปกินข้าวกับแกนนำพรรคเพื่อไทย ตรงนี้อาจเป็นเพราะใกล้เวลาหมดวาระในช่วง 3 ปีแรก จึงต้องการแสดงบทบาททางการเมืองเพื่ออาศัยจังหวะเข้าร่วมทำงานกับบางพรรคการเมืองหรือไม่ และผมอยากถามกลับไปว่า ส.ว.เหล่านี้ใช้สิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญด้วยใจที่บริสุทธิ์หรือไม่" รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ