"เทพเทือก" มั่นใจไม่ถูก"เฉลิม"น็อคกลางสภาฯ เชื่อชี้แจงได้ทุกประเด็น

ข่าวการเมือง Monday May 31, 2010 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่าจะไม่ถูก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ชนะน็อคกลางสภาฯ ในระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีอีก 5 คน เพราะมั่นใจว่าข้อมูลที่เตรียมมาในการอภิปรายฯ สามารถชี้แจงให้เกิดความเข้าใจได้ทุกประเด็น

"คุณเฉลิมชาติหน้าก็น็อคผมไม่ได้ เพราะพูดโกหกอยู่ตลอด คงเอาเรื่องโกหกมาน็อคความจริงไม่ได้ ต้องติดตามดูแล้วกัน ผมไม่หนักใจอะไรเลย"นายสุเทพ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายสุเทพ ยืนยันว่า การเตรียมชี้แจงในวันนี้เตรียมข้อมูลเป็นอย่างดี โดยจะยึดหลักธรรมมะ เอาความจริงมาสู้ มีหลักฐานข้อเท็จจริงชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นในกรณีในเรื่องการดำเนินการสลายการชุมนุม ในฐานะที่เป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)ก็มีขั้นตอนและเหตุผลในการดำเนินการที่สามารถชี้แจงได้

ส่วนการแสดงบัญชีทรัพย์สินตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่รัฐมนตรีในรัฐบาลสมัยที่นายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีหลักฐานชัดเจน พร้อมทั้งยืนยันว่าที่ผ่านมาบุตรชายประกอบธุรกิจอย่างสุจริต และไม่เคยเข้าไปเอื้อเฟื้อหรือช่วยลูกชายแต่อย่างใด เนื่องจากการซื้อขายที่ดินของบุตรชายเกิดขึ้นตั้งแต่สมัยที่ตนเป็นฝ่ายค้านและถูกตรวจสอบมา 2 ครั้ง ในสมัยที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ เป็นรมว. ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่เคยส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจในพื้นที่ หรือในสมัยที่ร.ต.อ.เฉลิม เป็นรมว.มหาดไทยก็เคยตรวจสอบในที่ดินดังกล่าว แต่ก็ไม่พบว่ามีความผิดแต่อย่างใด โดยยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวมีเอกสารสิทธิถูกต้อง

"ผมไม่ใช่คนดื้อด้าน ถ้าคุณเฉลิม หรือใครก็แล้วแต่ถ้าสืบได้ว่าที่ดินลูกผมไม่ถูกต้อง ผมก็ยินดี ปฎิบัติตามกฎหมาย"นายสุเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ