"จตุพร"ยันมอบตัวสู้คดีหลังใช้สิทธิอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเสร็จแล้ว

ข่าวการเมือง Monday May 31, 2010 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย(พท.) ระบุจะเดินทางเข้ามอบตัวสู้คดีหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีความคิดที่จะหลบหนีคดี หลังมีข่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เตรียมส่งเจ้าหน้าที่มาควบคุมตัว

"ไม่มีปัญหา ผมจะถามนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพว่าจะควบคุมตัววันใดให้นัดหมายมา จะไปให้ควบคุมตัว ผมไม่หนีไปไหน ขอให้นัดมาหรือบอกในสภาเลยว่าจะจับวันใด" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า จะทำหน้าที่ในฐานะ ส.ส.อย่างเต็มที่ ซึ่งในวันนี้จะอภิปรายเพื่อทวงถามความเป็นธรรมให้กับประชาชนที่เสียชีวิต โดยเตรียมคลิปวีดีโอกรณีทหารยิงประชาชนในวัดปทุมวนาราม

"วันนี้จะเอาฝ่ามือปิดแผ่นฟ้าอย่างไรก็ไม่มิด เพียงแต่อย่าใช้วิชามาร ถ้านายอภิสิทธิ์ต้องการอธิบายว่าผมเป็นผู้ก่อการร้าย ผมก็จะอธิบายว่า นายอภิสิทธิ์เป็นฆาตกรอย่างไร วันนี้นายอภิสิทธิ์เอาผมเป็นผู้ก่อการร้าย เพื่อให้ตัวเองรอดพ้นจากการเป็นฆาตกรบงการฆ่าประชาชน 77ศพ" นายจตุพร กล่าว

ส่วนวันที่ 1 มิ.ย.ตนเองจะอภิปรายไม่ไว้วางใจนายสุเทพกรณีบุกรุกพื้นที่เขาแพง เกาะสมุย เพราะมีหลักฐานยืนยันชัดเจนว่า เป็นการทำนิติกรรมอำพรางโดยอ้างว่าเป็นชื่อของลูกชาย ซึ่งมีหลักฐานเป็นเอกสารสัญญาที่เกี่ยวกับการออกเอกสารสิทธิ ภาพถ่ายทางอากาศยืนยันเกือบ 100 % ทั้งเอกสาร สค.1, นส.3ก. และโฉนดที่งอกขึ้นมาจากที่ดิน 15 ไร่ เป็น 40 กว่าไร่ และ 60 กว่าไร่ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ