"นพ.ตุลย์"โต้ฝ่ายค้านพาดพิง ปัดแจกเงินล่าชื่อปชช.ถอด 3 ส.ส.เพื่อไทย

ข่าวการเมือง Tuesday June 1, 2010 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อหลากสี แถลงข่าวตอบโต้กรณีที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม. นางสาวอรุณี ชำนาญยา ส.ส.พะเยา และนายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ถึงกรณีที่ได้อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยกล่าวพาดพิงถึงตนด้วยข้อความเท็จจนทำให้เกิดความเสียหายว่า จากการที่นายวิชาญกล่าวหาตนว่ามอบเช็คจำนวน 1 แสนบาท เพื่อชักจูงครอบครัวของอาสาสมัครที่เสียชีวิต ลงชื่อในแบบถอดถอน 3 ส.ส.

โดยข้อเท็จจริงหลังจากเหตุการณ์วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ที่มีทหารเสียชีวิต 5 นาย และมีผู้บาดเจ็บอีกนับร้อยราย ก็ได้มีประชาชนที่เห็นอกเห็นใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บทั้งทหารและประชาชนจึงได้เรียกร้องให้ตนทำการเปิดบัญชี ซึ่งตนก็ได้เปิดบัญชีออมทรัพย์ของสภากาชาดไทย เพื่อรวบรวมเงินบริจาค เมื่อได้เงินบริจาคจำนวน 3 ล้านบาทเศษ ก็ได้มอบโดยแบ่งเงินจำนวนดังกล่าวให้กับครอบครัวทหารและประชาชนที่บาดเจ็บและเสียชีวิตทั้งหมด จึงขอยืนยันว่าไม่มีการนำเงินบริจาคมาชักจูงให้ประชาชนร่วมลงชื่อถอดถอน 3 ส.ส. อย่างแน่นอน

นพ.ตุลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่นางสาวอรุณี กล่าวหาว่าตนไปร่วมตรวจค้นคนเสื้อแดงที่จะกลับบ้าน ทั้งที่ความจริงตนไม่ได้ไปร่วมตรวจค้น เพียงแต่นำอาสาสมัครไปมอบน้ำดื่มให้กับกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะกลับบ้าน

อย่างไรก็ตาม ส่วนกรณีที่นายไพจิต กล่าวหาว่า กลุ่มคนเสื้อหลากสีเป็นนอมินีกับแกนนำเสื้อเหลือง หรือได้รับการว่าจ้างจากรัฐบาลโดยรับเงินมาเป็นร้อยล้านบาท ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะการชุมนุมของคนเสื้อหลากสีเป็นการชุมนุมโดยอิสระไม่ได้อยู่ใต้อาณัติใคร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ