ประธานวุฒิฯแนะ"อภิสิทธิ์"เร่งผลักดันโรดแมพให้เกิดความชัดเจนเป็นรูปธรรม

ข่าวการเมือง Thursday June 3, 2010 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เร่งผลักดันกระบวนการสร้างความปรองดอง(โรดแมพ)ให้เกิดความชัดเจนเป็นรูปธรรมว่าจะแก้ไขปัญหาอย่างไร

"ท่านต้องทำให้เห็นเป็นรูปธรรมว่า โรดแม็พ 5 ข้อของท่านจะทำอย่างไร เพราะต่างชาติเป็นห่วงและเฝ้ามองอยู่ แม้ญี่ปุ่นยังยุ่งอยู่เกี่ยวกับการเมืองในประเทศแต่เขาก็เป็นห่วงการลงทุน เพราะกลัวว่าสถานการณ์บ้านเราจะเป็นอย่างไร เขาห่วงว่าประเทศไทยจะแยกเป็นส่วนๆ หรือเปล่า เพราะเขามีธุรกิจ ซึ่งผมได้ยืนยันว่า ประเทศเราไม่มีอย่างนั้นแน่" นายประสพสุข กล่าว

ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า รัฐบาลต้องพยายามดำเนินการตามแผนปรองดอง แม้จะเกิดปัญหาความขัดแย้งภายในพรรคร่วมรัฐบาลที่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลเข้าแทรกก็ตาม โดยเชื่อว่ารัฐบาลคงคิดจะปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)อยู่แล้วเพื่อให้เกิดสมรรถภาพในการบริหารราชแผ่นดิน ซึ่งกรณีที่มีปัญหาพรรคร่วมรัฐบาลโหวตลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจสวนทางกันถือเป็นสัญญาณบอกเหตุว่าต้องมีการปรับเกี่ยวกับการปรับ ครม. แต่ยังเชื่อว่ารัฐบาลมีเสถียรภาพและยังคงมีเสียงข้างมากอยู่

ส่วนการทำงานของคณะกรรมการติดตามสถานการณ์การเมืองของวุฒิสภานั้น นายประสพสุข กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการประชุมแล้ว 2 ครั้ง โดยตนเองได้ให้แนวนโยบายให้ศึกษาในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า และเชื่อว่าวุฒิสภาจะมีโอกาสมีส่วนร่วมในการสร้างความสมานฉันท์ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ