โฆษกพันธมิตรฯจี้"เรืองไกร"แจงเงิน 25 ล้านโอนเข้าบัญชีก่อนหนุน"ทักษิณ"

ข่าวการเมือง Thursday June 3, 2010 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เรียกร้องให้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สว.สรรหา ออกชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่ได้รับโอนเงินจำนวน 25 ล้านบาทเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพของตัวเอง เมื่อวันที่ 8 ก.พ.53 ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เนื่องจากได้รับโอนเงินจำนวนดังกล่าวเข้าบัญชีก่อนที่จะขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อสนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 ก.พ.53

"นายเรืองไกรเป็นผู้ที่เคยยื่นเรื่องตรวจสอบการทุจริตของนักการเมืองทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลอย่างมากมาย เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจก็ควรออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริง พร้อมนำหลักฐานมาประกอบคำยืนยันของตนเองด้วย" นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าว

ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร เรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรฯ เปิดเผยบัญชีรับบริจาคระหว่างการชุมนุมทางการเมืองนั้น นายปานเทพ กล่าวว่า เงินบริจาคถูกโอนเข้าบริษัท เอเอสทีวี โดยมีหลักฐานแสดงที่มาที่ไปอย่างชัดเจน ส่วนการดำเนินงานของมูลนิธิยามเฝ้าแผ่นดินก็มีผู้ตรวจสอบบัญชี และมีการรายงานบัญชีทรัพย์สินทุกปีอยู่แล้ว

โฆษกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า จะรอดูท่าทีของนายเรืองไกรว่าจะออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงหรือไม่ หากนายเรืองไกรไม่ตอบคำถามสังคมให้มีความชัดเจนก็อาจจะพิจารณาว่าควรยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ตรวจสอบต่อไปหรือไม่

ด้านนายเรืองไกร ยอมรับว่า มีเงินโอนเข้าบัญชีตนเองจำนวน 25 ล้านบาทจริงเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา และมีที่มาชัดเจนส่วนจะมีที่มาอย่างไรนั้นขอให้นายปานเทพมาสอบถามตนเองโดยตรง เพราะตนเองยังไม่อยากเปิดเผยตอนนี้ แต่จะรอเปิดเผยพร้อมกับบัญชีเงินบริจาคของกลุ่มพันธมิตรฯ

"เรื่องนี้นายปานเทพเอามาตีความไม่รู้เรื่องไม่ทราบว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ซึ่งสุดท้ายก็จะกลายเป็นโอละพ่อ" นายเรืองไกร กล่าว

นายเรืองไกร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนเองคงไม่ไปฟ้องร้องนายปานเทพ เพราะถือว่าเป็นคนคุ้นเคยกันรู้จักกัน และขอให้คณะกรรมาธิการชุดใดก็ได้เข้ามาตรวจสอบ แต่จะต้องตรวจสอบทุกคน ทั้ง ส.ส.และ ส.ว.รวมถึงรัฐมนตรีด้วย เพื่อที่จะให้รัฐสภามีพรมที่สวยงาม ไม่ใช่เปิดพรมออกแล้ว เจอแต่ขยะที่หมักหมมมานานหลายสิบปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ