(เพิ่มเติม1) ส.ส.ปชป.มีมติแต่งตั้ง 4 รมต.ใหม่ ส่วนตำแหน่งขึ้นกับหน.-เลขาฯพรรคชี้ขาด

ข่าวการเมือง Friday June 4, 2010 17:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวว่า ที่ประชุม ส.ส.ของพรรคฯ เห็นชอบตามมติกรรมการบริหารพรรคให้เสนอชื่อ ส.ส.ของพรรค 4 คนเป็นรัฐมนตรีใหม่ในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่จะมีขึ้นเร็วๆ นี้ โดยมอบอำนาจให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค เป็นผู้ตัดสินใจชี้ขาดว่าจะให้ใครดำรงตำแหน่งใด

สำหรับ ส.ส.ทั้ง 4 คน ได้แก่ นายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก, นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.กรุงเทพฯ, นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง

"มติที่ออกมามี 4 ท่าน คือตัวผมเอง คุณจุติ คุณเฉลิมชัย และคุณองอาจ ซึ่งที่ประชุมฯ ให้ความเห็นชอบเป็นรัฐมนตรีใหม่ ส่วนจะเป็นรัฐมนตรีตำแหน่งไหนมอบอำนาจให้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเป็นผู้พิจารณา" นายนิพิฏฐ์ กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้แจ้งต่อที่ประชุมฯว่าจะใช้เวลาในการพิจารณาจัดสรรตำแหน่งอีก 2-3 วัน โดยในส่วนของพรรคจะมีการปรับออก 3 ตำแหน่ง แต่จะปรับเพิ่มอีก 4 ตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม ในที่ประชุมฯ ส.ส.ภาคเหนือได้ตัดพ้อว่า นายไพฑูรย์ แก้วทอง รมว.แรงงาน ที่เป็นโควต้าภาคเหนือ ไม่เคยทำงานบกพร่อง และมีน้ำใจกับบรรดาเพื่อน ส.ส. ขณะที่ ส.ส.ในภาคอื่นไม่ค่อยแสดงความเห็นมากนัก และในที่สุดนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ได้เสนอให้มีการมอบอำนาจกับหัวหน้าและเลขาธิการพรรคในการตัดสินใจจัดสรรตำแหน่ง โดยไม่ต้องนำมาเสนอที่ประชุมฯ เพื่อขอความเห็นอีก ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการลดแรงกระเพื่อมภายในพรรคได้ แม้จะสร้างความไม่พอใจให้กับ ส.ส.บางส่วน

ส่วนการปรับเปลี่ยนในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลนั้น นายสุเทพ ได้แจ้งว่า จะมีการดึง ส.ส.พรรคมาตุภูมิ เข้ามาเสริม 6 ที่นั่ง และ ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินในกลุ่มของนายไชยยศ จิรเมธากร อีก 7 ที่นั่ง โดยจะได้รับจัดสรรตำแหน่ง รมช.กลุ่มละ 1 ตำแหน่ง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อแผ่นดิน ได้เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งคาดว่ามาเจรจาเรื่องการปรับ ครม. รายงานข่าวระบุว่า พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ยอมรับว่า มีการตอบรับเข้าร่วมรัฐบาล เพื่อเพิ่มเติมเสียงให้มีเสถียรภาพแล้ว ส่วนเรื่องตำแหน่งให้ ส.ส.นั้น พรรคจะไปเจรจาต่อรองกันเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ