"ภูมินทร์"จวก ปชป.ห่วงเสถียรภาพมากกว่าภาพลักษณ์,สร้างตำนานงูเห่าภาคสอง

ข่าวการเมือง Monday June 7, 2010 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่มวังพญานาค พรรคเพื่อแผ่นดิน(พผ.)ซึ่งถูกขับออกจากการร่วมรัฐบาล กล่าวว่า การสร้างเสถียรภาพทางการเมืองของรัฐบาลไม่ได้อยู่ที่จำนวน ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎรเพียงอย่างเดียว แต่ขึ้นอยู่กับภาพลักษณ์ที่ดีด้วย

จนถึงขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ยอมดำเนินการใดๆ กับ 2 รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งที่ไม่สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาได้ ซึ่งในส่วนของกระทรวงคมนาคมมักปรากฏชื่อบริษัทเครือญาติของผู้บริหาร ภท.ในหลายโครงการ ขณะที่ รมว.มหาดไทยก็บริหารงานตามโพย ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงที่สังคมประจักษ์เป็นอย่างดี

"การกระทำของ ปชป.ถือเป็นความจงใจสร้างกลุ่มงูเห่าให้เกิดขึ้นในพรรคการเมืองอื่น เป็นเรื่องอัปลักษณ์ทางการเมือง ซึ่งไม่ควรเกิดกับพรรคการเมืองที่ประกาศตัวเป็นพรรคที่มีภาพลักษณ์ดี" นพ.ภูมินทร์ กล่าว

นพ.ภูมินทร์ กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้จะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อรักษามารยาททางการเมือง หลังพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ขับบรรดา ส.ส.เพื่อแผ่นดินที่ลงมติไม่ไว้วางใจนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม รัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทย(ภท.)ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาออกจากการร่วมรัฐบาล แล้วดึง ส.ส.พผ.บางส่วนกลับไปเสริมเสถียรภาพให้ตัวเอง

ส่วนกรณีที่มีข่าว ส.ส.พผ.ที่สนับสนุนรัฐบาลอาจได้รับค่าตอบแทนในการลงมติรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 นั้น นพ.ภูมินทร์ กล่าวว่า หากเป็นเรื่องจริงก็ถือเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่อาจเกิดขึ้นได้

"สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นแล้วว่าอะไรๆ ก็ทำได้เพียงแค่รักษาความเป็นรัฐบาลเอาไว้ ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นก็น่าเสียดายภาพลักษณ์ของนายกฯ และ ปชป." นพ.ภูมินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ