โฆษกพท.ยื่นหนังสือถึงนายกฯพรุ่งนี้ ถอนเอกสารสิทธิที่ดินลูก"สุเทพ"

ข่าวการเมือง Sunday June 13, 2010 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท) เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินบนเขาแพง เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง พบว่า ที่ดินของนายแทนตั้งอยู่บนยอดเขาสูงกว่าน้ำทะเลเกิน 200 เมตร จึงไม่สามารถออกโฉนดได้ เช่นเดียวกับที่ดินติดกับที่ดินของนายแทน เนื้อที่ 25 ไร่ ของนายธูป ภู่ไพบูลย์ ซึ่งออกโฉนดไม่ได้ ปัจจุบันยังมีเอกสาร ภทบ.5 และ น.ส.3 ก. ทั้งนี้ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเหมือนกับที่ดินเขายายเที่ยงของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี

โดยวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.53) ตนเองจะเข้ายื่นหนังสือถึงนายกฯ เพื่อให้เพิกถอนเอกสารสิทธิในที่ดินแปลงดังกล่าว และเอาผิดกับผู้ครอบครองที่ดิน รวมถึงนายสุเทพซึ่งใช้ลูกชายเป็นนอมินีถือครองที่ดินแทน หากนายกฯ ไม่ดำเนินการใดๆใน 30 วัน จะยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายพร้อมพงศื กล่าวด้วยว่า ระหว่างที่คณะทำงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินบนเขาแพง ได้ถูกติดตามจากแก๊งมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่ออกจากสนามบิน และถูกขู่ว่าจะแจ้งข้อหาบุกรุกหากเข้าไปในที่ดินของนายแทน แม้ได้ประสานขอความร่วมมือจากนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทยแล้ว แต่ก็ยังมีการปลุกระดมของวิทยุชุมชน และมีการข่มขู่จะเผาโรงแรมที่พัก ทำให้ต้องคณะทำงานต้องย้ายที่พักหนี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ