"สุเทพ"เล็งฟ้อง"จตุพร"กล่าวหาระดมมวลชนต้านทีมงาน พท.สอบที่ดินสมุย

ข่าวการเมือง Sunday June 13, 2010 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า หากนายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ระบุว่ามีคนจากพรรคประชาธิปัตย์เข้าไปขัดขวางการทำงานของคณะทำงานพรรคเพื่อไทย ที่ได้นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่เขาแพง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ตนเองพร้อมดำเนินคดีกับนายจตุพร เพราะเป็นการพูดเท็จ และเรื่องที่ดินทีเขาแพง ตนเองได้ชี้แจงในสภาแล้ว และคิดว่าการชี้แจงประชาชนเข้าใจได้

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า ตนเองเป็นเป้าหมายการโจมตีของพรรคเพื่อไทย และกลุ่มบริวาณของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และตนเองพร้อมเผชิญหน้าทุกเรื่อง ภายใต้ข้อเท็จจริงและกรอบของกฎหมาย

"ผมเป็นนักการเมืองมากว่า 30 ปี ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับครอบครัวของคนอื่น ไม่ทำให้ครอบครัวใครเดือดร้อน ด้วยความอาฆาตมาดร้าย เหมือนที่เขาพยายามทำกับผมอยู่ ผมทราบดีว่าผมเป็นเป้าหมายของพรรคพท. และกลุ่มบริวารของพ.ต.ท.ทักษิณ" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนการตรวจสอบที่ดินของพรรคเพื่อไทย ที่เจ้าหน้าที่ไม่ให้ความร่วมมือนั้น ตนเองไม่หนักใจ เพราะอยู่ภายใต้กฎหมายการดำเนินการทุกขั้นตอนเป็นไปตามกฎหมาย บุตรชายตนเองก็เหมือนคนไทยจำนวนมาก ที่ไปซื้อที่ดินต่อจากคนอื่น และก่อนซื้อได้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นที่ดินที่ถูกต้อง จึงได้ทำการซื้อขาย มีการโอนที่ดินที่สำนักงานที่ดิน มีเจ้าพนักงานของรัฐ รับทราบ แล้วและได้ชำระค่าภาษีต่างๆ ซึ่งถือครองที่ดินมาแล้วกว่า 9 ปี

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ ปฎิเสธให้ความเห็น ถึงการครอบครองที่ดินของ นายนิพนธ์ พร้อมพันธ์ รองหัวหน้าพรรคปชป. มีที่ดินอยู่บริเวณใกล้เคียงด้วยโดยกล่าวเพียงว่าให้ไปถามนายนิพันธ์ ตนเองจะไม่พูดเรื่องคนอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ