(เพิ่มเติม) โฆษก พท. จี้นายกฯตั้งกรรมการสอบที่ดินเขาแพง-เตรียมยื่นป.ป.ช.ต่อ

ข่าวการเมือง Monday June 14, 2010 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมทีมกฎหมายเดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบที่ดินเขาแพง ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ของนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายนายสุเทพ เทือกสุบรรณ จำนวนกว่า 62 ไร่

ทั้งนี้ จะให้เวลานายกรัฐมนตรี 30 วันในการตั้งคณะกรรมการสอบเรื่องนี้ หากไม่ดำเนินการจะเดินหน้าฟ้องร้องต่อ ป.ป.ช.ต่อไป

"ท่านเป็นผู้นำฝ่ายบริหาร ท่านต้องตั้งกรรมการสอบ เหมือนที่ดินเขายายเที่ยงของพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ถ้าท่านไม่ดำเนินการก็เหมือนกับเอื้อประโยชน์ให้กับพวกพ้องของตนเอง ผมจะให้เวลาท่าน 30 วัน หากยังไม่ดำเนินการก็จะยื่นเรื่องไปยัง ป.ป.ช.ในข้อหาการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ต่อไป"นายพร้อมพงศ์

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า ได้ข้อมูลมาว่าในปี 2544 ขณะที่นายแทนมีอายุ 21 ปี ได้ซื้อที่ดินดังกล่าวระหว่างที่ตัวเองเรียนอยู่ที่ออสเตรเลีย โดยให้ผู้อื่นทำนิติกรรมซื้อที่ดินให้ในราคา 6 ล้านเศษ อยากถามว่าคนที่เป็นนักศึกษาจะเอาเงินที่ไหนไปซื้อ ถ้ามีรายได้จากการทำงานขณะอยู่ที่ออสเตรเลียจะต้องมีหลักฐานการเสียภาษี แต่ตรวจสอบแล้วน่าจะไม่มี ดังนั้นที่ดินดังกล่าวน่าจะเป็นของนายสุเทพ โดยนำชื่อลูกชายถือครองเป็นนอมินี ซึ่งสามารถเอาผิดกับนายสุเทพอีกคนหนึ่งข้อหาแจ้งทรัพย์สินอันเป็นเท็จ โดยตนเองจะเดินทางไปตรวจสอบรายได้และการเสียภาษีของนายแทนกับอธิบดีกรมสรรพากรในวันที่ 15 มิ.ย.เวลา 10.00 น.ว่าช่วงที่นายแทนไปซื้อที่ดินว่ามีรายได้จริงหรือไม่

นายพร้อมพงศ์ ยังระบุอีกว่า ข้อมูลที่ได้มาในวันนี้เกิดจากการลงตรวจสอบในพื้นที่จริงในช่วงวันที่ 12-13 มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการลงขัดขวางการลงตรวจสอบพื้นที่ เป็นการชี้ให้เห็นว่ามีผู้มีอิทธิพลและมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ จึงอยากเรียกร้องนายกรัฐมนตรีดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะมีพยานหลักฐานชัดเจนว่าที่ดินดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายจริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ