ปชป.เผยตัวเลือกเพียบส่งลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม.ท้า"พร้อมพงศ์"เช็คเรตติ้ง

ข่าวการเมือง Tuesday June 15, 2010 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 6 ว่า ขณะนี้มีผู้สนใจที่จะลงสมัครในนามพรรคเป็นจำนวนมากทั้งที่ยื่นความจำนงด้วยตัวเองและมีผู้เสนอชื่อ เช่น นายเกรียงยศ สุดลาภา ซึ่งเป็นผู้สมัครเดิมของพรรคที่ได้ลำดับที่ 4, นายวีระชัย ถาวรชน เลขานุการ รมว.ศึกษาธิการ, นายวสันต์ มีวงษ์ ที่ปรึกษาผู้ว่า กทม., นายพุฒิพงษ์ ปุณณกัณต์, นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ รวมไปถึงมีการเรียกร้องให้นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการ กทม.ลงสมัครรับเลือกตั้งด้วย

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ต้องรีบเร่งคัดเลือกคนสมัครให้เร็วที่สุด ซึ่งพรรคมีกระบวนการคัดเลือกคือให้สาขาพรรคเสนอตัวผู้สมัคร เพื่อนำเข้าสู่การคัดเลือกผู้สมัครที่มีนายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นประธาน จากนั้นก็นำไปขออนุมัติจากกรรมการบริหารพรรค สำหรับในส่วนผู้ที่ถูกเสนอชื่อขึ้นมา ทางพรรคต้องสอบถามความสมัครใจ

"พรรคยืนยันว่าจะคัดเลือกที่เหมาะสมขึ้นเป็นตัวแทนของพรรค" นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวอีกว่า ในส่วนของพรรคเพื่อไทยที่มีการระบุชื่อว่าเป็นนายหาญ หิมะทองคำ และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่อาสาตัวเข้ามา ส่วนตัวสนับสนุนให้นายพร้อมพงศ์ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะหากคิดจะลงสมัครใน จ.พังงา เหมือนเดิมก็เกรงว่าจะได้คะแนนไม่เกิน 3000 ก็จะเสียชื่อ ถ้าสมัครใน กทม.ก็จะให้คนกรุงเทพพิจารณาและเป็นการเช็คเรตติ้งของตัวเองว่าผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ยอมรับแค่ไหน

ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์กับนายหาญในสายตาของประชาชนมีคุณสมบัติไม่แตกต่างกันมาก นายพร้อมพงศ์อาจได้เปรียบที่เป็นโฆษกพรรค หากเป็น ส.ส.ก็จะทำให้มีศักดิ์ศรีมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ