นายกฯ ยันต่างชาติเข้าใจแนวทางการทำงานของรัฐในการแก้ปัญหาการเมือง-ศก.

ข่าวการเมือง Wednesday June 16, 2010 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายเกียรติ สิทธีอมร ประธานผู้แทนการค้าไทย(TTR) เดินทางไปสหรัฐฯ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงทั้งด้านการเมืองและเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในไทยให้แก่สหรัฐฯ ว่าขณะนี้ท่าทีจากรัฐบาลและองค์กรต่างประเทศส่วนใหญ่เข้าใจแนวทางการทำงานของรัฐบาลไทยเป็นอย่างดี แต่การจะห้ามการเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในต่างประเทศคงไม่สามารถทำได้

ส่วนกรณีที่องค์กรต่างประเทศจะมาขอตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยก็เป็นหน้าที่อยู่แล้ว สามารถทำได้ ซึ่งรัฐบาลจะส่งข้อมูลและข้อซักถามขององค์กรต่างประเทศนี้มอบให้แก่นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ เพราะเชื่อว่าการทำงานตรวจสอบของนายคณิต จะสามารถตอบคำถามเหล่านี้และทำความเข้าใจกับทั้งในและต่างประเทศได้

ส่วนคณะทำงานปฏิรูปรัฐธรรมนูญ ชุดที่มีนายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ถูกมองว่าเป็นคนของรัฐบาลด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การทำงานของคณะกรรมการฯ ไม่ได้ปิดกั้นการรับฟังข้อมูลของฝ่ายประชาชนหรือฝ่ายวิชาการ โดยจะเริ่มต้นจาก 6 ประเด็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญจากชุดที่คณะกรรมการสมานฉันท์ฯ เดิมเคยทำไว้ และพร้อมจะเปิดโอกาสให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นอื่นได้ พร้อมขอให้ติดตามดูผลงานของคณะทำงานแต่ละชุดว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ