"เทพไท"ยัน ปชป.ไม่มีเอี่ยวหุ้น THCOM วอนหยุดดิสเครดิต รอฟังจาก ตลท.

ข่าวการเมือง Friday June 18, 2010 15:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)พร้อมให้มีการตรวจสอบว่าได้รับประโยชน์จากการซื้อขายหุ้น บมจ.ไทยคม(THCOM)หรือไม่ และยินดีให้ความร่วมมือกับกรณีที่พรรคเพื่อไทยจะตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเรื่องดังกล่าว แต่การตรวจสอบจะต้องตรงไปตรงมา

ส่วนข้อกล่าวหาที่ระบุว่าคนของพรรคประชาธิปัตย์รวยหุ้นนั้น เป็นการกล่าวหาโดยปราศจากข้อเท็จจริง ซึ่งทำได้ง่าย จึงอยากให้หาหลักฐานให้ดีก่อนที่จะออกมาพูด เพราะการหาหลักฐานไม่ใช้เรื่องยาก สามารถตรวจสอบจากข้อมูลตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)

"พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีพฤติกรรมเป็นนักเลงหุ้น จะมีก็แต่การซื้อขายหุ้นเล็กน้อย และขณะนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวข้องแล้ว"นายเทพไท กล่าว

ส่วนการที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะตรวจสอบ 4 กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้น THCOM นั้น พรรคขอสนับสนุน โดยในกลุ่มนักการเมืองที่ออกมาพูดเรื่องนี้ ทั้งนายกรัฐมนตรี นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง นายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ก็พร้อมให้ตรวจสอบ

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้บริหารบริษัท เทมาเซค โฮลดิ้ง ประเทศสิงคโปร์ กลุ่มผู้บริหารบมจ.ชินคอร์เปอเรชั่น (SHIN) และกลุ่มสื่อมวลชนที่ตีพิมพ์ข่าวการเจรจาซื้อหุ้น THCOM ซึ่งคิดว่าหากตรวจสอบจริงก็จะได้คำตอบ จึงอยากให้พรรคเพื่อไทยรอฟังคำตอบ ไม่อยากให้ออกมานั่งเทียนดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ